Nhiều hộ dân có đất bị ảnh hưởng bởi tuyến đường tránh QL1A (đoạn qua TP.Cà Mau) đang rất bức xúc vì bị địa phương thu hồi hết đất để triển khai, xây dựng cho một dự án khác.
Từ cuối quý 3/2021, mức độ quan tâm của các nhà đầu tư đối với thị trường bất động sản An Giang ngày càng cao, tỷ lệ thuận với sự hoàn chỉnh hạ tầng. Đến nay, một số doanh nghiệp uy tín đã triển khai dự án với vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỉ đồng.
Ngày 21.2, nguồn tin của Một Thế Giới xác nhận, đã xảy ra vụ việc phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp tại trạm thu phí BOT Trảng Bom (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).
Ngày 24.12, Ban Quản lý Dự án 7 (Bộ GT-VT) và các đơn vị thi công đã khởi công Dự án Đầu tư xây dựng tuyến tránh quốc lộ 1A (QL1A) đoạn qua địa bàn TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau.
Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra trên Quốc lộ 1A tuyến tránh TP Huế, Thừa Thiên - Huế khiến 4 người thương vong và 2 ô tô tải hư hỏng hoàn toàn.
Khi thu phí trở lại, mức giá thấp nhất ở trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy (BOT Cai Lậy) sẽ là 15.000 đồng/lượt, mức cao nhất chưa được công bố.
Ngày 20.8, tại P.Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, Bộ GT-VT và UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ hoàn thành và bàn giao giải phóng mặt bằng dự án tuyến nối quốc lộ (QL) 91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên.
Ngày 20.8, tại P.Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, Bộ GT-VT và UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ hoàn thành và bàn giao giải phóng mặt bằng dự án tuyến nối quốc lộ (QL) 91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên.
Bà Hoàng tái chiếm đất đã được dự án BOT bồi thường, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường bộ nhưng lại không chịu nhận quyết định xử lý hành chính.
Để thực hiện hoàn vốn cho dự án BOT Cai Lậy, chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang sẽ được thu phí hai trạm, gồm trạm thu phí hiện hữu trên quốc lộ 1 và trạm thu phí được xây mới trên tuyến tránh Cai Lậy.
Khi PV đề cập, theo căn cứ, cơ sở nào mà tỉnh An Giang đề xuất Chính phủ xem xét chủ trương kiên cố hóa đoạn bờ sông sạt lở… với kinh phí khoảng 500 tỉ đồng, thì nhận được câu trả lời từ một cán bộ lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh: “… Chúng tôi không giải thích… Báo chí không cần phải quan tâm”.
Bộ Giao thông vận tải sẽ tập trung tiếp thu phương án xây dựng thêm trạm thu phí tại tuyến tránh và thu phí riêng trên hai tuyến đường để hoàn vốn đầu tư ban đầu,” Thứ trưởng Đông cho biết.