Công an xã Định Mỹ (H.Thoại Sơn, An Giang) được cho là vô cớ vây bắt người dân và đánh khiến 2 người phải nhập viện.

An Giang: Làm rõ vụ công an xã bị tố đánh 2 người dân phải nhập viện

Duy Khang | 08/01/2017, 16:59

Công an xã Định Mỹ (H.Thoại Sơn, An Giang) được cho là vô cớ vây bắt người dân và đánh khiến 2 người phải nhập viện.

Ngày 8.1, đại tá Nguyễn Văn Hiếu, Trưởng công an H.Thoại Sơncho biết cơ quan điều tra đang làm rõ vụ dư luận cho rằng một nhóm công an xã Định Mỹ vây bắt người dân và đánh khiến 2 người phảinhập viện.

Theo thông tin ban đầu, chiều 2.1, có 3 công an viên xã Định Mỹ xông vào nhà bà Nguyễn Thị Sáu (55 tuổi) ở ấp Mỹ Thành để bắt số đề nhưng họ không phát hiện ai có hành vi trái pháp luật. Con bà Sáu là anh Lê Minh Hoàng ở cạnh đó chạy sang, bực tức nên dùng chiếc xe đạp của trẻ em xua đuổi 3 công an viên.

Nửa giờ sau, gần 10 người là công an xã đến nhà bà Sáu và anh Hoàng. Nhóm công an này cho rằng anh Hoàng chống người thi hành công vụ nên vây bắt, còng tay lôi ra đường đánh đập.

Em của anh Hoàng là Lê Minh Trungtừ nhà tắm bước ra cũng bị công an xã còng tay, đánh dùi cui vào người. 3 thanh niên gần đó là anh Nguyễn Văn Khang, Lê Hữu Nghị, Lê Hữu Tân cũng bị bắt đưa về công an xã, đến 21 giờmới được thả về nhà.

"Nói công an đánh dân thì không phải vì haibên xô xát. Dân chỉ có 2-3 người mà toàn là say rượu, địa chỉ rõ ràng thì đúng ra nên chờ hôm sau họ tỉnh mình mời lên làm việc. Đằng nàycông an xã đến bắt nên người dân chống cự, xô xát. Do đó, tùy mức độ sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó", đại tá Hiếu nói.

Theo giấy tờ của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) thì anh Hoàng chấn thương đầu, chấn thương phần mềmcổ. Anh Trung đang nằm điều trị ở Bệnh viện tỉnh An Giang do chấn thương phần mềm.

"Đánh qua đánh lại, mình mời không được thì mai mình mời chứ đưa quân xuống nên xảy ra xô xát thì chưa phải, không tương xứng", người đứng đầu Công an H.Thoại Sơn chia sẻ.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Làm rõ vụ công an xã bị tố đánh 2 người dân phải nhập viện