Người đàn ông mạo danh nhà sư để lường gạt số sắt thép trị giá hơn 300 triệu đồng của 1 doanh nghiệp trên địa bàn TP.Long Xuyên.

An Giang: Mạo danh nhà sư lừa gạt 20 tấn sắt thép

Tô Văn | 06/03/2021, 15:24

Người đàn ông mạo danh nhà sư để lường gạt số sắt thép trị giá hơn 300 triệu đồng của 1 doanh nghiệp trên địa bàn TP.Long Xuyên.

Chiều 6.3, trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết công an đã cử tổ công tác đi TP.HCM làm việc những người có liên quan. Đồng thời đã thu hồi được số lượng sắt mà anh T.N.P. (SN 1977, ngụ P.Mỹ Phước, chủ doanh nghiệp VLXD B.X.) vừa bị 1 người đàn ông giới thiệu là nhà sư trong chùa Hưng Phước để lừa gạt.

1-sat.jpg
20 tấn sắt đã được công an thu hồi - Ảnh: Anh Tầm

“Hiện tại công an đã làm rõ và kịp thời thu hồi được số sắt trị giá 300 triệu đồng của anh P. trên TP.HCM. Công an đang truy bắt người tên Đức giả danh nhà sư để lừa gạt người dân”, trung tá Hậu nói.

Theo công an, vào sáng 3.3, có 1 người tự xưng là Thích Thiện Đức (ở chùa H.P., nằm P.Bình Khánh, TP.Long Xuyên) đặt mua hàng qua điện thoại với số lượng lớn sắt để xây dựng chùa.

Do trước đó, có người thân nhờ chuyển xi măng ủng hộ chùa H.P. nên khi nghe Đức đặt hàng thì anh P. tin tưởng ra đơn hàng 20 tấn (trị giá hơn 300 triệu đồng) theo yêu cầu để Đức để giao lên chùa. Trong lúc này Đức có hứa hẹn thứ sáu (ngày 5.3) sẽ trả tiền cho anh P.

Khi lấy hàng từ chỗ anh P., Đức liền thuê công ty vận chuyển hàng hóa từ TP.HCM về An Giang rồi liên hệ với anh P. để nhận hàng tại Cảng Mỹ Thới, thông tin giao dịch thực hiện qua điện thoại di động.

Sau khi nhận hàng thì tài xế xe tải được sự hướng dẫn của Đức, vận chuyển số hàng trên về khu công nghiệp Vĩnh Lộc (TP.HCM) chứ không vận chuyển lên chùa (tài xế xe không thông báo cho anh P. biết).

Tại đây, có một nhóm người đi xe máy đến khu công nghiệp gặp tài xế và trả tiền thuê vận chuyển và yêu cầu bốc dỡ số sắt xuống. Sau đó, 1 người tự xưng tên Đức đến rồi tiếp tục giới thiệu 1 công ty vận chuyển khác ở TP.HCM đến khu công nghiệp lại nhận 20 tấn sắt này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Mạo danh nhà sư lừa gạt 20 tấn sắt thép