Liên quan đến vụ xe biển xanh của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh An Giang lấn làn đi ngược chiều trong lúc giao thông ùn tắc, sáng thứ hai (ngày 1.3) CSGT sẽ mời tài xế lên làm việc.

An Giang: Mời tài xế lái xe biển xanh đi ngược chiều làm việc với CSGT vào sáng thứ hai

Tô Văn | 28/02/2021, 07:52

Liên quan đến vụ xe biển xanh của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh An Giang lấn làn đi ngược chiều trong lúc giao thông ùn tắc, sáng thứ hai (ngày 1.3) CSGT sẽ mời tài xế lên làm việc.

Chiều 27.2, đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết đã chỉ đạo Phòng CSGT: sáng thứ hai (ngày 1.3) mời tài xế lái xe biển xanh chạy lấn làn, đi ngược chiều đến làm việc. Xe biển số xanh có dấu hiệu vi phạm giao thông này, qua xác minh thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh An Giang quản lý, dùng chở lãnh đạo chi cục và lãnh đạo Sở NN&PTNT đi công tác vào sáng 26.2.

1-xe-thu-y-.jpg
Công an mời tài xế của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh An Giang đến làm việc vào sáng thứ hai (ngày 1.3) - Ảnh: C.A

“Quan điểm của công an là xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Lỗi của tài xế vi phạm mức độ nào thì xử phạt đến đó. Hiện công an chưa làm việc với tài xế, khi làm việc sẽ yêu cầu tài xế viết tường trình. Khi có kết quả như thế nào sẽ tính tiếp”, đại tá Nơi nói.

Cũng theo đại tá Nơi, trong quá trình xác minh, công an sẽ làm rõ luôn việc việc đi sai này do tài xế hay là do lãnh đạo yêu cầu tài xế chạy. Lãnh đạo chi cục giải thích với báo chí là xe chạy có gắn biển ưu tiên? Theo đại tá Nơi, việc này đều được quy định cụ thể, phải có CSGT dẫn đường, có phân luồng, phân tuyến của CSGT và chạy theo hiệu lệnh. Chứ không phải xe biển xanh muốn đi như thế nào thì đi.

Như Một Thế Giới đã thông tin, trưa 26.2, mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh hàng loạt xe ô tô nối đuôi nhau nhích từng chút một trên tuyến quốc lộ 91 (đoạn thuộc xã An Hòa, H.Châu Thành). Nội dung đoạn clip cho thấy hình ảnh xe biển số xanh mang biển số 67A - 0953 đã tìm cách lấn làn, đi ngược chiều để vượt lên phía trước.

Tuy nhiên thời điểm này đoạn đường đang xảy ra ùn tắc, các tài xế điều khiển ô tô, xe tải ở chiều ngược lại quyết không nhường đường, buộc tài xế ô tô biển xanh phải ngừng lại. Sự việc được cho là xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip nhận được nhiều lượt xem và bình luận. Các ý kiến đều tỏ sự bức xúc trước hành vi coi thường luật giao thông cũng như tính mạng của tài xế xe biển xanh nói trên. Chiếc ô tô Mistsubishi biển số 67-0953 chủ sở hữu là Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh An Giang (TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang). Thời hạn đăng kiểm đến hết ngày 3.7.2021.

Bài liên quan
Ứng phó với các nguy cơ đe doạ an ninh kinh tế tỉnh An Giang
Ngày 29.3, Viện An ninh phi truyền thống, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh An Giang tổ chức hội thảo khoa học - thực tiễn với chủ đề “Cơ sở lý luận, thực trạng an ninh kinh tế và thực tiễn xây dựng các giải pháp, phương án, kịch bản phòng ngừa”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Mời tài xế lái xe biển xanh đi ngược chiều làm việc với CSGT vào sáng thứ hai