TAND huyện Phú Tân vừa tuyên phạt một gia đình 38 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

An Giang: Một gia đình nhận 38 năm tù về tội mua bán ma túy

Tô Văn - Nghiêm Túc | 28/04/2022, 23:09

TAND huyện Phú Tân vừa tuyên phạt một gia đình 38 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 28.4, TAND huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã mở phiên tòa xét xử Võ Thị Mộng Ngà (26 tuổi); Võ Thị Mộng Xoàn (24 tuổi); Võ Văn Đá (33 tuổi) và Võ Văn Thoi (62 tuổi, cha của những người nói trên, cùng trú ấp Phú Đức A, xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

1-gia-dinh-mt.jpg
Nhóm bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Anh Túc

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân, khoảng 15 giờ 20 ngày 7.7.2021, nhận được tin báo của người dân, Nguyễn Minh Hùng (ngụ thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân) có biểu hiện nghi vấn hoạt động tội phạm về ma túy.

Lúc này, lực lượng Công an huyện Phú Tân kiểm tra phát hiện trong túi áo của Hùng có 1 gói thuốc lá có 2 đoạn ống hút chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy) nên tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Qua làm việc, Hùng khai nhận là ma túy đá do Hùng mua của Lê Thị Đậm (57 tuổi, ngụ khu dân cư K16, thuộc ấp Phú Đức A, xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân) giá 100 nghìn đồng để sử dụng.

Trên đường về nhà thì bị bắt. Căn cứ vào lời khai của Hùng, lực lượng Công an huyện Phú Tân ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đậm và tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở.

Thời điểm khám xét, tại nhà Đậm có 6 người, gồm: Đậm, Thoi (chồng bà Đậm), Xoàn, Đá, Ngà (con bà Đậm) và Đặng Thị Quyền My (là bạn gái của Đá).

Tang vật thu được tại nhà gồm 30,8969 gam Methamphetamine, 9,3775 gam Heroine, 7 điện thoại di động, trên 16 triệu đồng và nhiều dụng cụ để phân chia ma túy.

Qua đấu tranh, gia đình Thoi khai nhận đã mua số lượng ma túy trên của một số người lạ mặt tại tỉnh Long An và TP.Châu Đốc đem về phân chia để bán kiếm lời.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Thoi và Đá mỗi bị cáo 10 năm tù.

Riêng Xoàn 8 năm tù và Ngà 9 năm tù, nhưng do trước đó ngày 12.11.2021, TAND TP.Châu Đốc tuyên phạt Ngà 1 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” nên tổng mức án Ngà phải chấp hành là 10 năm tù.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Một gia đình nhận 38 năm tù về tội mua bán ma túy