Một người đàn ông có dấu hiệu tâm thần bỏ lại đứa con gái mình tại quán cà phê lúc rạng sáng.

An Giang: Nghi vấn cha tâm thần bỏ con gái tại quán cà phê

Tô Văn | 05/04/2021, 17:01

Một người đàn ông có dấu hiệu tâm thần bỏ lại đứa con gái mình tại quán cà phê lúc rạng sáng.

Chiều 5.4, ông Võ Hiếu Hậu- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức, H.Châu Phú, tỉnh An Giang xác nhận: vào ngày 4.4, ông Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, ngụ P.Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) bỏ lại đứa con gái (khoảng 2-4 tuổi) trong quán cà phê tại địa phương.

1-cha.jpg
Ông Vũ và đứa con gái  - Ảnh: Hồng Quyên

“Hiện UBND xã tạm thời tiếp nhận và nuôi dưỡng trong vòng 1 tuần lễ. Nếu không ai đến nhận bé gái thì UBND xã sẽ giao bé cho trại trẻ mồ côi. Nếu ai muốn nhận làm con nuôi thì phải đủ điều kiện và làm thủ tục theo trình tự pháp luật. Riêng về ông Vũ thì nhận thấy có biểu hiệu bị bệnh tâm thần nên mới có những hành động bỏ con như vậy. Hiện UBND xã đã thông báo đến gia đình ông Vũ để đến đón cháu”, ông Hậu nói.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 3.4, trong lúc đi đường, anh Phạm Thanh Sơn phát hiện ông Vũ đang ôm đứa con gái định nhảy xuống cầu Cây Dương (xã Bình Mỹ, H.Châu Phú) để tự tử. Thấy vậy, anh Sơn cùng người dân thuyết phục và đưa ông Vũ về trụ sở Công an xã Bình Mỹ.

Tại cơ quan công an, anh Sơn tặng 500.000 đồng và đưa ông Vũ cùng con gái lên xe khách về nhà. Thế nhưng ông này lại nhờ anh Sơn chở bằng xe máy đến khu vực đình thần Bình Long để bỏ lại con gái ở đây. Thấy sự việc bất thường nên anh Sơn ngỏ lời xin nhận bé gái về làm con nuôi và sẽ cho số tiền 5 triệu đồng nhưng ông Vũ không chịu.

Đến khoảng 4 giờ sáng hôm sau, bà La Hồng Lệ chủ quán cà phê tại khu vực ấp Mỹ Thiện, xã Mỹ Đức bất ngờ phát hiện cha con ông Vũ trong quán của mình. Khoảng 30 phút sau, bà Lệ quay lại nhìn thì chỉ thấy bé gái đang nằm ngủ say trên võng. Thấy vậy, bà Lệ nhờ người cháu chạy xe máy đuổi theo tìm người đàn ông lạ mặt nhưng không kịp nên trình báo Công an xã Mỹ Đức.

2-cha.jpg
Bé gái bị cha bỏ rơi đang được UBND xã Mỹ Đức nuôi dưỡng - Ảnh: Hồng Quyên

Bà Lệ cho biết, vào lúc 3 giờ sáng 4.4, có một người đàn ông lạ mặt gõ cửa nhà bà. Thấy khách lạ và không hề quen biết nên bà không mở cửa. Sau đó người đàn ông tự leo lên võng cùng đứa con gái nằm bên ngoài. Đến 4 giờ sáng cùng ngày, bà ra mở cửa thì thấy bé gái đang ngủ say trên võng. Nghĩ là khách đi đường nên bà không chú tâm lắm.

“Khoảng 30 phút sau, người đàn ông này bỏ đi để lại bé gái. Thấy vậy tôi mới nhờ một người cháu đuổi theo và kêu người đàn ông nhưng không kịp. Bé gái bị bỏ lại vẫn đang ngủ say trên võng. Vì vậy tôi cùng gia đình đến trình báo công an xã Mỹ Đức”, bà Lệ kể.

Cũng theo bà Lệ, bé gái bị bỏ rơi đi chân đất mặc quần màu hồng, áo thun tay ngắn kẻ sọc ngang, nước da ngăm đen, mắt to tròn, có điểm nhận dạng đặc biệt là bị mất ngón tay trỏ bàn tay phải.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Nghi vấn cha tâm thần bỏ con gái tại quán cà phê