Sáng 5.4 Bộ Y tế cho biết Việt Nam không có ca mắc COVID-19. Trong khi đó, 24 giờ qua, trong hiệp hội ASEAN có tới 3 quốc gia thành viên ghi nhận các ca tử vong vì COVID-19 là Philippines, Indonesia và Malaysia.

Sáng 5.4: Việt Nam không có ca mắc COVID-19, các nước Đông Nam Á dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp

SK&ĐS-TTXVN | 05/04/2021, 06:00

Sáng 5.4 Bộ Y tế cho biết Việt Nam không có ca mắc COVID-19. Trong khi đó, 24 giờ qua, trong hiệp hội ASEAN có tới 3 quốc gia thành viên ghi nhận các ca tử vong vì COVID-19 là Philippines, Indonesia và Malaysia.

Sáng 5.4 Bộ Y tế cho biết không có ca mắc COVID-19.  Đã có hơn 52.400 người Việt Nam tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, riêng trong tuần qua có thêm 9.158 người được tiêm chủng. Hiện nay, các địa phương đang xây dựng kế hoạch triển khai vắc xin phòng COVID-19 để sớm đưa số vắc xin do COVAX viện trợ vào sử dụng.

Có thêm 9.158 người được tiêm chủng vắc xin COVID-19 trong tuần vừa qua

Tính đến 16 giờ ngày 4.4.2021, tổng cộng đã thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại 19 tỉnh/TP cho 52.413 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế: đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 2.383/2.631 bệnh nhân COVID-19. 

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước  hiện có 81 bệnh nhân đã âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 1-3 lần gồm: 38 ca âm tính lần 1; số ca âm tính lần 2: 15 ca; số ca âm tính lần 3 là 28 ca.

Dịch bệnh tại Đông Nam Á vẫn diễn biến phức tạp

Theo thống kê của trang worldometers.info, tính tới 23 giờ 59 phút ngày 4.4, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ghi nhận thêm 19.281 ca mắc bệnh COVID-19 so với 1 ngày trước, trong khi tổng số ca tử vong tăng lên 59.770 người.

Trong 24 giờ qua, hiệp hội ASEAN có tới 3 quốc gia thành viên ghi nhận các ca tử vong vì COVID-19 là Philippines, Indonesia và Malaysia.

Indonesia vẫn là ổ dịch COVID-19 nghiêm trọng nhất trong số các nước ASEAN, khi nước này ghi nhận tổng số ca bệnh cao nhất khu vực. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại “quốc gia vạn đảo” sau nhiều tháng dịch bùng phát đã thấy xu thế hạ nhiệt, khi số ca mắc mới bắt đầu giảm so với mấy ngày trước. Ngày 4.4, Indonesia ghi nhận ngày kỷ lục về số ca tử vong kể từ đầu dịch bệnh tới nay, với 427 ca.

Trong khi đó, diễn biến dịch đang trở lại và bùng phát nghiêm trọng ở Philippines. Dịch diễn biến xấu với số ca mắc mới/ngày cao gấp nhiều lần “tâm dịch” Indonesia và cao nhất trong số các nước Đông Nam Á, trong khi số ca tử vong lại tăng mạnh trở lại so với các ngày trước.

Malaysia tình hình tiếp tục đáng quan ngại, làn sóng dịch mới đã kéo dài và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ở Malaysia. Còn tại Myanmar, theo trang web worldometers.info, Myanmar trong 24 giờ qua không công bố số liệu dịch bệnh.

Thái Lan dù đã qua những ngày “nóng nhất” song số ca lây nhiễm cộng đồng vẫn ở mức cao trong mấy ngày gần đây, buộc nước này phải quyết định siết chặt các biện pháp phòng dịch. Nước này trong ngày 4.4 ghi nhận thêm 58 ca bệnh mới.

Campuchia dịch bệnh đang gia tăng nhanh chóng và đáng ngại khi nước này có 44 bệnh nhân mới trong ngày 4.4. “Sự cố cộng đồng” mới đây bắt đầu có xu thế hạ nhiệt, số bệnh nhân mắc mới có xu thế chững lại.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng 5.4: Việt Nam không có ca mắc COVID-19, các nước Đông Nam Á dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp