Những người yêu sách chen chân chọn lựa các tác phẩm ưa thích tại buổi khai mạc Ngày hội sách lần thứ I năm 2022, ở Công trường Trưng Nữ Vương vào sáng 4.11.

An Giang: Người dân chen chân chọn sách tại Công trường Trưng Nữ Vương

Tô Văn | 04/11/2022, 13:12

Những người yêu sách chen chân chọn lựa các tác phẩm ưa thích tại buổi khai mạc Ngày hội sách lần thứ I năm 2022, ở Công trường Trưng Nữ Vương vào sáng 4.11.

Sáng 4.11, Ngày hội sách lần thứ I, được tổ chức tại Công trường Trưng Nữ Vương (phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang).

9-sach-9.jpg
Ngày hội sách lần thứ I, được tổ chức tại Công trường Trưng Nữ Vương (phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) - Ảnh: Tô Văn

Sự kiện nhằm chào mừng lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang, chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (1888 – 2022), 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh (2.9.1945 – 2.9.2022), đồng thời truyền tải thông điệp kế thừa và phát huy giá trị lịch sử, hiếu học của người dân An Giang vừa góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc.

2-sach-2.jpg
Các đại biểu và người dân tham dự lễ khai mạc Ngày hội sách lần thứ I, được tổ chức tại An Giang
1-sach-1.jpg
Ông Trương Bá Trạng – Phó giám đốc Sở VHTT-DL tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn
7-sach-7.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Ngày hội sách - Ảnh: Tô Văn

Phát biểu khai mạc, ông Trương Bá Trạng – Phó giám đốc Sở VHTT-DL tỉnh An Giang khẳng định: “Ngày hội sách An Giang là sự kiện văn hóa đặc biệt của tỉnh, được tổ chức lần đầu tiên, đúng vào dịp chào mừng 190 năm thành lập tỉnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ người dân và du khách”.

Ngày hội sách lần thứ I năm 2022, là ngày hội của những người yêu sách, khuyến khích văn hóa đọc ngày càng phát triển và tôn vinh giá trị sách trong đời sống cộng đồng.

6-sach-6.jpg
Khoảng 33.350 cuốc sách nhiều thể loại được các nhà xuất bản, công ty sách trưng bày tại ngày hội - Ảnh: Tô Văn

Với 33.350 cuốn sách (văn học, lịch sử, thiếu nhi, truyện tranh, pháp luật...) được các xuất bản, công ty sách trưng bày, tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn, ý nghĩa.

Qua đó, góp phần lan tỏa phong trào đọc sách, tình cảm yêu mến sách trong cộng đồng, giới thiệu những giải pháp, công nghệ mới phục vụ cho nhu cầu đọc sách, khám phá và tìm hiểu tri thức thông qua việc đọc của đông đảo người dân trong tỉnh An Giang.

5-sach-5.jpg
Nhiều bạn trẻ đến tham gia - Ảnh: Tô Văn

Phượng và My (Trường Đại Học An Giang) cho biết, đây là lần đầu tiên hai bạn đến ngày hội sách An Giang và đã thấy nhiều đầu sách ưng ý.

“Với sự kiện lớn như thế này, đây là dịp nhiều nhà xuất bản mở bán những đầu sách mới, từ đó tôi có nhiều lựa chọn hơn”, bạn Phượng chia sẻ.

4-sach-4.jpg
Các gian hàng đều đưa ra chương trình bán sách với giá ưu đãi nhằm tri ân bạn đọc - Ảnh: Tô Văn
3-sach-3.jpg
Sự kiện còn nhận được sự quan tâm của nhiều bạn nhỏ - Ảnh: Tô Văn

Ngoài việc đọc sách theo kiểu truyền thống, nhiều nhà xuất bản đã áp dụng công nghệ số để thích ứng với cuộc sống của nhiều độc giả.

Sự kiện còn nhận được sự quan tâm của nhiều bạn nhỏ. Các gian hàng đều đưa ra chương trình bán sách với giá ưu đãi nhằm tri ân bạn đọc đã đồng hành cùng ngành xuất bản thời gian qua.

Ngày hội sách được tổ chức từ ngày 4.11 đến 6.11.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Người dân chen chân chọn sách tại Công trường Trưng Nữ Vương