Sự việc xảy ra khi một số PV đến tìm hiểu việc nhiều người dân ở ấp Giồng Cát, xã Lương An Trà, H.Tri Tôn, tỉnh An Giang phản ánh một nhà máy gây mùi hôi thối và xả nước thải bẩn xuống kênh làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe người dân.

An Giang: Nhà báo bị cản trở khi phản ánh ô nhiễm môi trường

Khang Duy | 11/11/2019, 17:09

Sự việc xảy ra khi một số PV đến tìm hiểu việc nhiều người dân ở ấp Giồng Cát, xã Lương An Trà, H.Tri Tôn, tỉnh An Giang phản ánh một nhà máy gây mùi hôi thối và xả nước thải bẩn xuống kênh làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe người dân.

Trưa 10.11, PV báo điện tử Một Thế Giới đã cùng với 2 đồng nghiệp khác đến ấp Giồng Cát tìm hiểu và xác minh vụ việc. Lúc này, mộtđồng nghiệp chạy xe đến trước Nhà máy Chế biến bột cá của Công ty TNHH SX TM&DV Hải Thuận An Giang (nằm trên đường Tri Tôn - Vàm Rầy thuộc tổ 17, ấp Giồng Cát, xã Lương An Trà), dừng xe trên đường, rồi đưa điện thoại lên chụp hình nhà máy.

Sau đó, chúng tôi ghé vào nhà mộtngười dân tên M. (40 tuổi, ngụ ấp Giồng Cát), nằm đối diện, cách chừng 20 mét với Nhà máy Chế biến bột cá. Trong lúc nhóm PV đang ngồi trong nhà chị M. ghi nhận thông tin, thì bất ngờ từ phía Nhà máy Chế biến bột cá, một nhóm người lạ mặt xuất hiện.

Căn nhà nơi PV xác minh thông tin thì bị nhóm thanh niên lạ mặt xông vào - Ảnh: Tô Văn

Nhóm này gồm 4 thanh niên, đột nhiên xông thẳng vào nhà chị M. Mộtthanh niên mặc áo thun xanh dài tay xưng là cháu của lãnh đạo công ty, hùng hổ xông đến nơi PV đang hỏi chuyện người dân lớn tiếng chửi thề rồi hỏi: “tụi mày là ai mà dám chụp hình công ty của cậu tao. Tụi mày muốn gì?Ai cho phép tụi bây lại chụp hình?”.

Vừa nói, anh này vừa quơ tay xông vào muốn đánh PV. Lúc này, mộtPV trong nhóm liền nói: “Chúng tôi là nhà báo đến đây xác minh vụ việc theo sự phản ánh của người dân, mời các anh ngồi xuống nói chuyện”. Lập tức, người đàn ông áo xanh và 3 người kia cất giọng ngang ngược hỏi: “tụi mày đưa giấy tờ hay thẻ cho tụi tao xem? Tụi tao không thích ngồi!”.

Rồi cũng chính người này yêu cầu 3 thanh niên đi theo còn lại đứng quanh đó chụp hình mặt và biển số xe của PV và 2 đồng nghiệp.Ngay tại thời điểm này, mộtPV liền nói: “Mấy anh ngồi xuống nói chuyện, mấy anh muốn chụp hình cá nhân hay bản thân chúng tôi thì mấy anh phải xin phép chúng tôi”.

Khói mù mịt bay từ nóc Nhà máy Chế biến bột cá thuộc Công ty TNHH SX TM & DV Hải Thuận An Giang - Ảnh: Tô Văn

Người thanh niên mặc áo thun xanh lớn tiếng nói: “Anh chụp nhà máy của tui anh có xin phép hông?”. PV có giải thích rằng chỉ chụp ảnh nhà máy nên không vi phạm. Thấy vụ việc căng thẳng, sợ có sự xung đột, chị M. liền nói: “Đây là nhà của tôi, mấy ông tự nhiên xông vô tới nhà tôi làm gì”, thì mộttrong nhóm người lạ mặt nói rằngchỉ vào hỏi chuyện.

Khi mộtngười trong nhóm kia ra hiệu chụp xong thì 1 đồng nghiệp đưa giấy giới thiệu cho nhóm người này xem. Tuy nhiên, người mặc áo xanh không thèm xem giấy tờ mà vừa đi vừa nói kiểu hăm dọa: “Chút xíu mấy tụi mày ra đường nói chuyện”. Thế rồi cả nhóm rời khỏi nhà chị M., đi về hướng Nhà máy Chế biến bột cá, ngồi tụm chờ chúng tôi ra đường. Lúc này, thì xuất hiện thêm vài thanh niên và một vài phụ nữ lạ mặt.

Thấy hành vi hung hăng cách hành xử như kiểu xã hội đen, mộtđồng nghiệp thấy vậy đã gọi điện báo công an. Khi mấy anh công an xã Lương An Trà đến nhà chị M. thì nhóm thanh niên bỏ đi. Một vịlãnh đạo xã Lương An Trà sau đó cũng đến nơi và cho rằngnhóm người lạ mặt này hành động quá đáng. Vị lãnh đạo xã còn nóiông sẽ chỉ đạo công an xã ngày 11.11 mời nhóm thanh niên kia lên làm việc và xử lý theo pháp luật.

Nhà máy bị dân phản ánh gây mùi hôi thối - Ảnh: Tô Văn

Qua phản ánh của nhiều người dân, PV xác minh thấy đúng sự thật, mùi hôi từ nhà máy xông ra kinh khủng. Nhiều người dân nhận định, vào ban ngàyở nhà máy xả khói thải bay mịt mù. Bột cá nơi đây chế biếnbốc mùi hôi nồng nặc, dân sống quanh đó vô cùng khó chịu. Nặng nhất là vào ban đêm, khi nhiều xe tải chở cá biển chết vào nhà máy để chế biến bột cá thì mùi thối từ cá chết xông ra dữ dội.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Nhà báo bị cản trở khi phản ánh ô nhiễm môi trường