Ngày đầu cách ly toàn xã hội, tại trung tâm TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, người dân rất có ý thức tốt trong phòng chống dịch COVID-19.

An Giang: Nhiều khu chợ, đường phố lớn vắng người

01/04/2020, 16:26

Ngày đầu cách ly toàn xã hội, tại trung tâm TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, người dân rất có ý thức tốt trong phòng chống dịch COVID-19.

Vốn là khu chợ đông đúc nhất Long Xuyên, nay chợ Mỹ Xuyên vắng người mua - Ảnh: Tô Văn

Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày có hiệu lực kể từ 0 giờ ngày 1.4 trên phạm vi toàn quốc. Theo ghi nhận đến 14 giờ ngày 1.4, tại nhiều nơi ở trung tâm TP.Long Xuyên, vốn ồn ào, đông đúc nay tạm thời vắng lặng. Nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cà phê... đã đóng cửa.

Sạp bán khăn “dã chiến” quá vắng khách, cô chủ nhỏ đành lướt Facebook - Ảnh: Tô Văn

Xung quanh các tuyến đường Tôn Đức Thắng, Lê Lợi (P.Mỹ Bình), Ung Văn Khiêm (P.Mỹ Phước) trở nên vắng lắng. Tại khu vực chợ đêm (P.Mỹ Hòa), không ít tiệm đóng cửa. Chợ Mỹ Xuyên (P.Mỹ Xuyên), nhiều sạp quần áo, rau, trái cây nhưng không có khách ra vào. Chợ Mỹ Bình (hay gọi là chợ “nhà giàu” - PV), tuy vài tiệm tạp hóa lớn vẫn mở cửa phục vụ, nhưng cũng vắng người mua.

Nhiều sạp ở chợ Đêm (P.Mỹ Hòa) đã đóng cửa - Ảnh: Tô Văn

Chị Kim Đính (chủ shop quần áo chợ Mỹ Xuyên) cho biết, đây là lần đầu tiên tại chợ vắng vẻ như vậy. "Bình thường, khi vào chợ này tiếng còi xe inh ỏi, hàng hóa ra vào liên tục, nay bỗng dưng vắng lặng khiến tôi cảm thấy không quen. Nhưng phải làm quyết liệt vậy thôi mới ngăn được lây lan. Mong sao dịch bệnh qua nhanh để cuộc sống quay về lại bình thường", chị Đính nói.

Công viên Tình nhân (P.Mỹ Bình) cấm tụ tập, phong tỏa hết các thiết bị thể dục - Ảnh: Tô Văn

Chạy một vòng các tuyến đường Tôn Đức Thắng, Lê Lợi (P.Mỹ Bình), PV ghi nhận các quán cà phê lớn đóng cửa, những quán cà phê, quán nước giải khát nhỏ lẻ cũng nghỉ bán. Nơi nào còn mở cửa cũng chỉ 1-2 người ngồi và giữ khoảng cách theo quy định. Công viên Tình nhân (trước cửa UBND tỉnh) đã cấm tụ tập và phong tỏa các thiết bị tập thể dục.

Khu vực vòng xoay Đèn Bốn Ngọn thường ngày là điểm nghẽn giao thông, nay lại ít xe qua lại - Ảnh: Tô Văn

Tại quảng trường Tôn Đức Thắng (P.Mỹ Long), những nơi thường ngày rất nhộn nhịp với lưu lượng phương tiện lưu thông đông nay rất ít phương tiện lưu thông.

Nhiều tuyến đường TP.Long Xuyên vắng lặng tiếng còi xe - Ảnh: Tô Văn

Khu vực vòng xoay Đèn Bốn Ngọn, thường ngày là điểm nghẽn giao thông, nay lại ít xe qua lại. Tuyến đường Nguyễn Trãi (P.Mỹ Long) ngày thường tập trung nhiều người lao động, xe ôm, gánh hàng rong... nay không còn bóng người.

Tại quảng trường Tôn Đức Thắng (P.Mỹ Long) - nơi thường ngày rất nhộn nhịp, nay rất ít phương tiện lưu thông - Ảnh: Tô Văn

Đang lui cui khóa cửa, kiểm tra bảng thông báo dựng trước quán, anh Trần Chí (32 tuổi, nhân viên quán Coworking Space coffee, nằm trên P.Mỹ Bình) cho biết: "Sáng nay, tôi tranh thủ ra xem bảng thông báo tạm ngưng phục vụ coi có bị đổ ngã gì không. Sau đó tôi quét dọn trước quán cho sạch sẽ rồi về nhà để cùng gia đình tự cách ly".

Một quán ăn lớn trên đường Tôn Đức Thắng cũng đóng cửa - Ảnh: Tô Văn

Và ngày 1.4, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh An Giang cũng có công văn khẩn, gửi các chủ đầu tư và UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về việc tạm ngừng thi công các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Quán Coworking Space coffee nổi tiếng nhất nhì Long Xuyên đã treo bảng thông báo tạm dừng phục vụ khách - Ảnh: Tô Văn

Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở Xây dựng yêu cầu tạm dừng thi công tất cả công trình (không phân biệt nguồn vốn) đến hết ngày 15.4, trừ trường hợp đặc biệt được UBND tỉnh cho phép bằng văn bản.

Sở đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng chấp hành nghiêm chỉ thị của Thủ tướng, chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, giám sát việc tạm dừng thi công xây dựng nêu trên.

Một cửa hàng điện máy không có khách vào xem - Ảnh: Tô Văn

Giao Thanh tra Sở Xây dựng và các phòng Quản lý đô thị, Kinh tế và hạ tầng cấp huyện tổ chức kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Nhiều khu chợ, đường phố lớn vắng người