Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh kiến nghị TP.HCM chỉ đạo quản lý chặt chẽ những người giao hàng cho các nhà hàng, quán ăn bằng cách phải đăng ký số lượng người, quản lý lộ trình giao hàng…

TP.HCM quản lý lịch trình người giao hàng từng ngày để phòng COVID-19

01/04/2020, 11:13

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh kiến nghị TP.HCM chỉ đạo quản lý chặt chẽ những người giao hàng cho các nhà hàng, quán ăn bằng cách phải đăng ký số lượng người, quản lý lộ trình giao hàng…

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì giao ban ngày 31.3 - Ảnh: HMC

Chiều 31.3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh kiến nghị TP.HCM chỉ đạo quản lý chặt chẽ những người giao hàng cho các nhà hàng, quán ăn. Cụ thể, các cửa hàng, quán ăn cung cấp dịch vụ giao hàng thì mỗi nơi phải đăng ký số lượng người giao hàng, quản lý lộ trình giao hàng cho những nơi đâu… Sau đó, y tế địa phương tổ chức quản lý sức khỏe người giao hàng trên danh sách đã lập và tờ khai báo sức khỏe. Khi phát hiện ca nghi ngờ dương tính sẽ tiếp cận nhanh những người tiếp xúc theo danh sách giao hàng có sẵn.

Sở Y tế cũng kiến nghị thành phố chỉ đạo Công an các quận huyện rà soát, phát hiện người đến TP.HCM từ 0 giờ ngày 28.3.2020 đang cư trú, làm việc tại cơ sở, địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý để kiểm tra y tế.

Đối với công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất, ban quản lý phải có kế hoạch triển khai theo các quy định của Thủ tướng, UBND TP về vấn đề tập trung công nhân trước và sau giờ làm việc; vấn đề luồng lưu thông, di chuyển của công nhân; vấn đề sinh hoạt, vệ sinh lao động, vệ sinh nhà xưởng… Các công ty và nhân viên cung ứng thực phẩm, vệ sinh nhà xưởng phải đăng ký danh sách, đảm bảo được giám sát sức khỏe, thực hiện nghiêm phòng hộ cá nhân.

Các quận, huyện cần xử lý dứt điểm tình trạng tập trung đông người (quá 2 người) và đảm bảo tất cả các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê… trên địa bàn phải tạm đóng cửa hoặc chỉ được bán mang về trong thời gian này.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói rằng các cơ quan phải sắp xếp cho cán bộ làm việc tại nhà; chỉ đến cơ quan để xử lý các thủ tục cần thiết và phải có ý kiến của thủ trưởng cơ quan; đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa 2 người. Đồng thời, phân công và quản lý công việc theo phần mềm quản lý hồ sơ công việc, văn phòng điện tử để theo dõi kết quả công việc. Các cơ quan duy trì trực lãnh đạo và bộ phận cần thiết nhưng không quá 1/3 tổng số nhân sự của đơn vị.

Đáng chú ý, thành phố còn ngừng giải quyết các hồ sơ trực tiếp, chỉ giải quyết qua mạng theo các ứng dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4; các trường hợp khẩn cấp sẽ có hướng dẫn của Sở Nội vụ.

Ông Phong cũng giao Sở Công Thương phối hợp với Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) đảm bảo cung cấp nguồn lương thực, thực phẩm đầy đủ. Đồng thời, các đơn vị này triển khai phương thức cung cấp hàng hóa phù hợp; phân luồng khách hàng theo lưu lượng để đảm bảo khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m; khuyến khích mua hàng trực tuyến và giao hàng tận nhà.

Đặc biệt, ông Phong tiếp tục yêu cầu mọi người dân hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra trong trường hợp cần thiết như đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc tây, các cơ sở nhà máy…

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
51 giây trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM quản lý lịch trình người giao hàng từng ngày để phòng COVID-19