Sau thông tin về hoàn cảnh ông cụ bị tâm thần sống lang thang tại An Giang, được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã đồng cảm và giúp đỡ.

An Giang: Nhờ Facebook, nhiều người ngỏ ý giúp cụ ông tâm thần, sống lang thang

Khang Duy | 24/02/2020, 07:09

Sau thông tin về hoàn cảnh ông cụ bị tâm thần sống lang thang tại An Giang, được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã đồng cảm và giúp đỡ.

Tài khoản Facebook của thầy Dương Chí Công (giáo viên Trường tiểu học A Vĩnh Trạch, H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang) trước đó, đăng tải thông tin về một cụ ông 78 tuổi vô gia cư lại bị tâm thần, khiến nhiều người đau xót.

Những bức ảnh và clip ghi lại cảnh ông cụ với tóc tai rốibù, quần áo lấm lem ngồi co ro trước vỉa hè. “Thật không hiểu về số kiếp con người? Chú Nguyễn Văn Lý (78 tuổi, quê ở Long Xuyên) hiện không có người thân chỉ có cháu thôi nhưng không nhớ. Hiện chú không chốn nương thân ngủ bờ, ngủ bụi và đang ở mé lộ tỉnh lộ 943, gần Trường TH “B” Định Thành, ấp Hoà Tân xã Định Thành H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang”, chủ tài khoản Facebook chia sẻ.

Thông tin thầy Công còn cho biết thêm là UBND xã đã đưa ông ra ở Trung tâm Bảo trợ người già của tỉnh An Giang, nhưng giờ ông cũng trở lại nơi này để ở. May nhờ các thầy cô của trường giúp che chắn mưa gió và tới lui chăm sóc cho ông. Đưa ông về Long Xuyên, ông cũng không đi, mướn nhà trọ cho ông ở, ông cũng không đi.

Trong vòng một ngày sau đó, bài đăng đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, rất nhiều người cảm thông và ngỏ ý giúp đỡ cụ nơi trú ngụ. Qua xác minh, một thành viên trong Hội Bảo trợ Người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo TP.Long Xuyên, đã xác định được cụ Lý mắc bệnh tâm thần nên đi lang thang tại khu vực xã Vĩnh Trạch, H.Thoại Sơn.

Đến trưa 23.2, hội này đã phối hợp với công an cùng với chính quyền địa phương hoàn tất thủ tục chuyển cụ Lý đến Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh An Giang, giúp cụ có chốn nương thân lúc xế chiều.

“Khi đưa cụ lên xe và về tới trung tâm, mọi người kiểm tra hành trang của cụ để trong bao nilon, khi đổ ra ngoài thấy rất nhiều bọc được cụ gói cẩn thận khi xé ra toàn là tiền lẻ được cụ giấu đủ kiểu. Sau thời gian kiểm đếm được số tiền lẻ của cụ 6.510.000 đồng. Hiện số tiền này tạm thời hội giữ, khi tìm được người thân sẽ bàn giao, nếu sau này không gặp người nhà hội sẽ lập sổ chi riêng với sự giám sát của mỗi người”, một thành viên có trách nhiệm trong hội nói.

Tô Văn
Bài liên quan
Mark Zuckerberg không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong 25 vụ kiện Facebook, Instagram gây hại cho trẻ em
Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong hàng tá vụ kiện cáo buộc ông che giấu công chúng rằng Facebook và Instagram gây hại cho trẻ em, theo phán quyết từ thẩm phán liên bang Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Nhờ Facebook, nhiều người ngỏ ý giúp cụ ông tâm thần, sống lang thang