Công an tỉnh An Giang vừa có kết luận một nick name có tên Nơi Đinh là giả mạo Facebook Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

An Giang: Phát hiện Facebook mạo danh giám đốc công an

Tô Văn | 25/05/2021, 14:10

Công an tỉnh An Giang vừa có kết luận một nick name có tên Nơi Đinh là giả mạo Facebook Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Chiều 25.5, Công an tỉnh An Giang cho biết, nick name có tên Nơi Đinh là giả mạo Facebook Giám đốc Công an tỉnh An Giang - Đinh Văn Nơi.

3-gia-fcebook.jpg
Nick name có tên Nơi Đinh là giả mạo Facebook Giám đốc Công an tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Trên Facebook Nơi Đinh vài ngày trước đã viết status: “Tui được một số anh em giới thiệu vào nhóm, khi vào nhóm tui rất cảm ơn mọi người đã yêu mến tui trong thời gian qua và mong cuộc sống cũng như thời gian sắp tới mọi người được thành công tốt đẹp. Nếu phát hiện hành vi vượt biên trái phép hoặc có chuyện gì thì cứ liên hệ thẳng số điện thoại của tui lúc nào cũng có trên trang thông tin điện tử Công an tỉnh An Giang…”.

Sau đó Facebook này còn lấy hình ảnh trang Fanpage Công an Nhân dân Việt Nam lồng vào bài viết của mình để thu hút gần 700 lượt thích, 263 bình luận và 31 lượt chia sẻ và rất nhiều lượt tương tác từ người dùng.

Một cán bộ Công an tỉnh An Giang cho biết, sau khi nắm thông tin công an tỉnh đã rà soát, có kết quả xác minh xác định Facebook trên là giả mạo.

"Cá nhân này đã sử dụng trái phép thông tin, hình ảnh của lực lượng công an để tạo lập trang câu view, câu like. Sau khi có lượt view, like ổn định thì cá nhân này sẽ sử dụng phục vụ nhu cầu cá nhân rồi làm việc sai trái hay không? Hay lợi dụng để đăng tải nhiều thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật gây mất uy tín của giám đốc công an theo mục đích riêng gì đó”, vị cán bộ này nhận định.

2-gia-facebook.jpg
Facebook Viêm Dương đang mạo danh Công an tỉnh An Giang kêu gọi mọi người ủng hộ tiền hỗ trợ cho gia đình bị cháy nhà vào ngày 21.5 - Ảnh: Tô Văn

Cán bộ này thông tin thêm, ngoài Facebook Nơi Đinh, hiện tại còn Facebook Viêm Dương đang mạo danh Công an tỉnh An Giang kêu gọi mọi người ủng hộ tiền vào số tài khoản Trần Đỗ Giàu hoặc đến Văn phòng Công an tỉnh, P.Mỹ Long. Người này kêu gọi đóng góp hỗ trợ cho ông Dương Văn Thắng (SN 1963, ngụ 256/2, đường Trần Nhật Duật, P.Mỹ Long, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) – nhà ông Thắng là một trong những căn bị cháy vào sáng 21.5.

“Công an tỉnh An Giang không hề phát thông báo kêu gọi hỗ trợ. Sau khi cháy 3 căn nhà, ban giám đốc công an tỉnh và lãnh đạo địa phương đã đến thăm hỏi và hỗ trợ cho những gia đình này vào chiều 21.5. Qua đây, mong muốn người dân đừng ngộ nhận và nếu phát hiện có dấu hiệu lừa đảo thì hãy đến tố giác ngay công an địa phương gần nhất”, vị cán bộ này nói.

Một cán bộ Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam cho biết, hiện trung tâm đang khuyến cáo cộng đồng mạng nếu phát hiện có tin giả và trang giả mạo cần thông báo ngay về địa chỉ tingia.gov.vn để trung tâm thẩm định, công bố và chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, người dân có thể phản ánh tin giả qua số hotline 1800.8108 hoặc địa chỉ email online.abei@mic.gov.vn.

“Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam thuộc Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT-TT) là 1 đơn vị mới thành lập. Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận, phát hiện, thẩm định, gắn nhãn tin giả và công bố thông tin xác thực, tin giả, tin sai sự thật”, vị cán bộ này thông tin.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Phát hiện Facebook mạo danh giám đốc công an