Trước khi ra mắt mô hình “Xe hỗ trợ y tế và cấp cứu người bị tai nạn giao thông”, lực lượng công an đã đưa 44 người bệnh và người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu kịp thời.

An Giang: Ra mắt mô hình “Xe hỗ trợ y tế và cấp cứu người bị tai nạn giao thông”

Tô Văn - Tiến Tầm | 04/09/2021, 19:15

Trước khi ra mắt mô hình “Xe hỗ trợ y tế và cấp cứu người bị tai nạn giao thông”, lực lượng công an đã đưa 44 người bệnh và người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu kịp thời.

Ngày 4.9, Công an thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang ra mắt mô hình “Xe hỗ trợ y tế và cấp cứu người bị tai nạn giao thông”.

1-xe-cap-cuu.jpg
Công an tiếp nhận xe hỗ trợ y tế và cấp cứu người bị tai nạn giao thông - Ảnh: Anh Tầm

Theo đó, xuất phát từ tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Long Xuyên có nhiều diễn biến phức tạp, công tác cấp cứu người bị tai nạn giao thông đôi lúc chưa kịp thời là một trong những nguyên nhân dẫn đến người bị tai nạn giao thông tử vong. Từ đó, Giám đốc Công an tỉnh đã chủ trương triển khai mô hình “Cấp cứu người bị tai nạn giao thông” tại thành phố Long Xuyên. Theo đó, đơn vị được trang bị một xe cứu thương và 100 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ kinh phí cấp cứu ban đầu cho những người bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.

2-xe-cap-cuu.jpg
Bà Đặng Thị Hoa Rây - Bí thư Thành ủy Long Xuyên và Trung tá Nguyễn Đức Hậu - Trưởng Công an Thành Phố Long Xuyên trao hoa cảm ơn các nhà hảo tâm - Ảnh: Anh Tầm

Sau gần 1 năm đi vào hoạt động mô hình “Cấp cứu người bị tai nạn giao thông”, Công an thành phố phố Long Xuyên, tiếp nhận 58 tin báo xảy ra tai nạn giao thông, qua đó đưa đi cấp cứu kịp thời 20 trường hợp, số còn lại nạn nhân được người dân đưa cấp cứu; trích hơn 22 triệu đồng từ nguồn quỹ 100 triệu đồng hỗ trợ cho 19 trường hợp bị tai nạn có hoàn cảnh khó khăn.

Sau gần 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội đến nay, Công an các phường, xã trên địa bàn thành phố đã kịp thời hỗ trợ đưa 44 trường hợp người dân đi cấp cứu (trong đó, có 38 trường hợp bệnh nặng, 4 trường hợp thai sản và 2 trường hợp bị tai nạn giao thông). Bên cạnh đó, Công an thành phố và Công an các phường, xã đã vận động xã hội hóa hộ trợ 10 triệu đồng cho những gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và 8 triệu đồng để lo mai táng đối với những trường hợp đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Trong buổi ra mắt, các đơn vị, nhà hảo tâm đã trao tặng 3 xe ô tô trị giá hơn gần 900 triệu đồng cho Công a xã Mỹ Khánh, Mỹ Hòa Hưng và Công an phường Mỹ Thạnh và ủng hộ nguồn quỹ hỗ trợ các trường hợp gặp khó khăn khi thực hiện mô hình.

1-cap-.jpg
Sau khi ra mắt, lực lượng Công an phường đã tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân bị hôn mê đi cấp cứu  - Ảnh: Anh Tầm

Phát biểu chỉ đạo tại buổi ra mắt mô hình, đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao và biểu dương những việc làm của Công an thành phố Long Xuyên, trong thực hiện mô hình an sinh xã hội, cũng như việc Công an các phường, xã đưa người dân đi cấp cứu kịp thời trong thời gian thành phố Long Xuyên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

“Vừa qua, Công an thành phố Long Xuyên đã xuất hiện nhiều tấm gương rất linh hoạt, nhạy bén để giúp cho người dân, tuy những việc làm của các đồng chí đơn giản nhưng đó là những hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng người dân. Mong rằng lực lượng công an tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, nêu cao tinh thần trách nhiệm để vừa hỗ trợ giúp đỡ dân, vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh”, đại tá Nơi nói.

3-xe-cap-cuu.jpg
Trung tá Nguyễn Đức Hậu gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm và lãnh đạo ngành, địa phương  - Ảnh: Anh Tầm

Trung tá Nguyễn Đức Hậu - Trưởng Công an thành phố Long Xuyên, cho biết, đơn vị sẽ quản lý sử dụng xe đúng mục đích, hiệu quả và phát huy tốt trên tinh thần mô hình đã đề ra.

“Đồng thời, đề nghị Công an các phường, xã tham mưu cho chính quyền địa phương thực hiện các trình tự, thủ tục, xây dựng quy chế hoạt động, phân công thực hiện; công khai số điện thoại để người dân thông tin khi cần hỗ trợ”, trung tá Hậu đề nghị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Ra mắt mô hình “Xe hỗ trợ y tế và cấp cứu người bị tai nạn giao thông”