Trong cùng 1 ngày, Sở Xây Dựng tỉnh An Giang ra 2 thông báo trái ngược nội dung với nhau. Buổi sáng, sở yêu cầu tạm dừng thi công các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh. Sau đó, yêu cầu thi công tiếp, nhưng phải chủ động ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trong quá trình thi công.

An Giang: Sáng yêu cầu ngưng, chiều cho làm tiếp!

02/04/2020, 07:15

Trong cùng 1 ngày, Sở Xây Dựng tỉnh An Giang ra 2 thông báo trái ngược nội dung với nhau. Buổi sáng, sở yêu cầu tạm dừng thi công các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh. Sau đó, yêu cầu thi công tiếp, nhưng phải chủ động ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trong quá trình thi công.

Văn bản số 1017 thay thế cho văn bản số 1004 ngày 1.4 của Sở Xây dựng tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Chiều 1.4, bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh An Giang, ký thông báo số 1017 về việc chủ động ngăn chặn, kiểm soát dịch COVID-19 trong quá trình thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng theo quy định.

Sở Xây dựng tỉnh An Giang yêu cầu các chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, các đơn vị thi công trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm tổ chức thực hiện đầy đủ các giải pháp phòng, chống dịch tại công trình xây dựng đến hết ngày 15.4.2020.

Đồng thời, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các công trình xây dựng theo hướng dẫn Bộ Y tế. Đặc biệt, không tập trung nhiều người trong không gian làm việc như phòng họp, sàn công tác, vận thăng, thang máy và không gian kín khác tại công trường. Không sử dụng điều hòa ở chế độ thấp (<26c), thực="" hiện="" biện="" pháp="" khử="" khuẩn,="" mang="" khẩu="" trang,="" thiết="" bị="" bảo="" hộ,="" giữ="" khoảng="" cách="" tối="" thiểu="" là="" 2m="" giữa="" người="" với="">

Sở này cũng yêu cầu tiến hành khử khuẩn bề mặt, thiết bị máy móc có tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, vệ sinh công trường xây dựng sau mỗi ca làm việc. Tổ chức đo thân nhiệt cho người ra, vào công trình, đo thân nhiệt cho người lao động vào đầu và cuối ca làm việc, trường hợp nhiệt độ cơ thể từ 37,5 C trở lên phải tạm thời cách ly và báo ngay cho cơ quan Y tế tại địa phương.

Đồng thời, tổ chức rà soát người lao động đến từ các vùng dịch trong và ngoài nước để thông báo cho UBND xã, phường nơi xây dựng công trình để tổ chức cách ly theo quy định.

Sở Xây Dựng đề nghị UBND huyện, thị xã, thành phố chủ trì tăng cường kiểm tra các công trình xây dựng trên địa bàn và yêu cầu dừng hoạt động nếu phát hiện không đảm bảo tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

Giao Thanh tra Sở Xây Dựng phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở việc triển khai đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định, xử lý các trường hợp vi phạm, không đảm bảo tuân thủ các quy định

Trước đó, sáng cùng ngày, cũng chính bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh An Giang, đã ký công văn số 1004, về việc tạm dừng thi công các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Một lãnh đạo tỉnh An Giang cho biết, 2 văn bản trên đều do Sở Xây Dựng tỉnh ban hành. Nguyên nhân là sau khi sở có văn bản 1004, đơn vị nhận được ý kiến chỉ đạo của Bộ Xây Dựng. Sau đó, sở họp khẩn và đến chiều ban hành văn bản số 1017.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Sáng yêu cầu ngưng, chiều cho làm tiếp!