Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng, UBND tỉnh yêu cầu các cá nhân, tổ chức khẩn trương khắc phục toàn bộ sai phạm tại KDLQG hồ Tuyền Lâm.

Yêu cầu doanh nghiệp xâm hại di tích Quốc gia hồ Tuyền Lâm khắc phục sai phạm

31/03/2020, 23:13

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng, UBND tỉnh yêu cầu các cá nhân, tổ chức khẩn trương khắc phục toàn bộ sai phạm tại KDLQG hồ Tuyền Lâm.

UBND tỉnh yêu cầu các cá nhân, tổ chức khẩn trương khắc phục toàn bộ sai phạm tại KDLQG hồ Tuyền Lâm

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản kết luận về tình hình và kết quả xử lý trật tự xây dựng tại Khu du lịch quốc gia (KDLQG) hồ Tuyền Lâm.

Theo đó, đã có có nhiều đơn vị nghiêm túc khắc phục hậu quả, chấp hành ý kiến của UBND tỉnh và của Tổ công tác 1983. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, nhà đầu tư chưa thực hiện đầy đủ, nghiêm túc chỉ đạo của tỉnh. Đồng thời cũng chưa khắc phục triệt để các sai phạm và cũng chưa thực hiện việc kiểm điểm trách nhiệm và đề xuất xử lý đối với các cá nhân, tổ chức liên quan.

Để thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng, UBND tỉnh yêu cầu các cá nhân, tổ chức khẩn trương khắc phục toàn bộ sai phạm. Đối với những công trình sai phạm nghiêm trọng như xây dựng không phép, lấn chiếm đất ngoài ranh giới dự án phải khẩn trương tháo dỡ sai phạm theo đúng chỉ đạo của cơ quan chức năng, kể cả các công trình chủ đầu tư xin để phục vụ nhu cầu thiết yếu của dự án.

Đối với những sai phạm vì lý do khách quan (đảm bảo môi trường, cảnh quan) dẫn đến việc định vị công trình sai lệch so với giấy phép xây dựng được cấp, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng có trách nhiệm rà soát từng trường hợp để đề xuất xử lý phù hợp.

Hiện còn nhiều doanh nghiệp vẫn chưa khắc phục sai phạm tại KDLQG hồ Tuyền Lâm.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, hiện còn lại 6 doanh nghiệp chưa khắc phục triệt để các sai phạm gồm: Dự án của Công ty CP đầu tư Lý Khương, Công ty CP đầu tư du lịch Toàn cầu, Công tv TNHH Trà Vườn Thương, Công ty CP Thiên Nhân, Công ty TNHH Li Mi...

Ngoài ra còn có dự án Khu điều dưỡng, nghỉ và an dưỡng Hồng Đức của Công ty TNHH bệnh viện đa khoa Hồng Đức đã xâm hại di tích quốc gia hồ Tuyền Lâm như báo Một Thế Giới phán ảnh, cũng đang bị đình chỉ thi công để khắc phục sai phạm.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 30.3, lãnh đạo UBND TP.Đà Lạt đã ban hành quyết định tổ chức lực lượng tiến hành cưỡng chế công trình khách sạn xây dựng không phép của Công ty CP Thiên Nhân tại KDLQG hồ Tuyền Lâm. Theo đó, doanh nghiệp này là chủ đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp Cereja Hotel & Resort – Dalat tại khu vực hồ Tuyền Lâm. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã cho xây “lụi” 5 căn biệt thự không phép, xâm hại đến di tích quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Nghinh Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu doanh nghiệp xâm hại di tích Quốc gia hồ Tuyền Lâm khắc phục sai phạm