Ngày 18.1, đại tá Lê Văn Ở - Trưởng Công an TX.Tân Châu (An Giang) cho biết đến thời điểm này, xác nạn nhân trong vụ rơi xe từ trên phà vẫn chưa được tìm thấy.

An Giang: Tai nạn xe tắt máy, cài thắng tay vẫn... tự chạy, rơi khỏi phà

Thanh Tuấn | 18/01/2019, 13:56

Ngày 18.1, đại tá Lê Văn Ở - Trưởng Công an TX.Tân Châu (An Giang) cho biết đến thời điểm này, xác nạn nhân trong vụ rơi xe từ trên phà vẫn chưa được tìm thấy.

Nạn nhân là Huỳnh Thanh Danh (16 tuổi, con của ông Huỳnh Thanh Sơn - 50 tuổi, ngụ khóm Long Thị D, P.Long Thạnh, TX.Tân Châu) vẫn chưa tìm thấy. Còn chiếc xe tảiđã được trục vớt lên bờ. Về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn vẫnchưa rõ. “Cần chờ bộ phận kỹ thuật hình sự giám định các thứ thì mới đánh giá được nguyên nhân”, đại tá Ở nói.

Theo báo cáo ban đầu của Trạm CSGT Đường thủy thuộc Phòng CSGT Đường thủy (Công an tỉnh An Giang) - đóng tại đoạn sông Hậu thuộc TP.Châu Đốc, vào khoảng 2 giờ 30 rạng sáng 17.1, tại bến phà Châu Giang bờ thuộc xã Châu Phong, TX.Tân Châu xảy ra vụ tai nạn.

Xe tải 61C-113.18 do ông Huỳnh Thanh Sơn điều khiển đã lên phà B01-22350 (350K/350CV), do Nguyễn Thanh Hùng (38 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Hội Đông, H.An Phú) điều khiển. Khi phà vừa rời khỏi bến khoảng 2 mét thì bất ngờ xe tải 61C-113.18 (đã tắt máy, cài thắng tay) tự chạy tới và rơi xuống sông. Hậu quả là Danh (16 tuổi, con ông Sơn) mất tích.

Sau khi vào Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang (tại TP.Châu Đốc) điều trị, hiện sức khỏe của ông Sơn thì đến nay tỉnh táo. Do đạp kính chắn gió xe tải thoát thân khi xe rơi xuống nước, nên chân ông bị vài vết kính cắt ở phần mềm, không ảnh hưởng đến xương. Ông Sơn đã ổn định tinh thần và ăn uống bình thường. Vợ và những người thân của ông cùng nhiều lực lượng đang tích cực tìm kiếm thi thể Danh.

Ông Sơn kể, khi lên phà, theo hướng dẫn của nhân viên phà, ông điều khiển xe mình đậu ở giữa phà và hơi chếch sang tay trái, đoạn gần mỏ bàn phà, cách mỏ bàn phà khoảng 1 mét và cách rào chắn của phà chừng 5 mét. Trọng tải chiếc xe nặng 1,4 tấn, kèm theo hàng hóa và người có tổng trọng lượng chừng 2 tấn.

Ông Huỳnh Thanh Sơn - Ảnh: Thanh Vĩnh

Do mỏi mệt, sau khi tắt máy, cài thắng tay, ông điều chỉnh ghế ngã về sau để nằm hơi ngửa người ra sau nghỉ mệt. Khi xe ông đậu trên phà chừng 7 phút, thì bất ngờ chiếc xe lao tới, vượt khỏi rào chắn và ra khỏi mỏ bàn phà rơi hẳn xuống sông Hậu. Mặc dù thùng xe không kín nhưng nước chảy vào buồng lái rất nhanh, chìm phần đầu dần về phần đuôi xe.

Trong lúc nước tràn ngập vào khoang lái suýt chết ngộp, ông Sơn dùng hết sức của chân phải đạp mạnh kính chắn gió (mặt kính trước đầu xe). Lực đạp xuất thần của chân ông khiến kính chắn gió bị thủng và ông kịp chui thoát ra ngoài dòng nước. Vừa thoát khỏi xe, ông Sơn thấy con trai mình, không biết thoát ra bằng cách nào, đang chòi đạp trong dòng nước.

Biết con trai không biết bơi, ông liền bơi nhanh đến nắm cổ áo của con (anh Danh không biết bơi). Nhưng dù biết bơi và hết sức bình tĩnh để thoát hiểm, nhưng chuyện kéo con vào bờ là ngoài sức lực của ông. Ông chỉ cầm cự chờ xem có ai cứu giúp để thoát chết. Tuy nhiên mọi chuyện dần trở nên vô vọng.

Sau khi buông tay, con trai chìm theo làn nước, ông gắng gượng bơi vào bờ và thoát chết. “Lúc đó chiếc phà cách chỗ cha con tui lặn ngụp chừng 50 mét. Tui bơi cầm cự níu con trai kéo dài chừng 7 phút, chờ cứu. Nếu chiếc phà chạy tới cứu thì vẫn kịp, nhưng họ không làm”, ông Sơn uất nghẹn tâm sự.

Hiện công an đang điều tra nguyên nhân vì sao xe của ông Sơn tự rơi xuống sông, lỗi do người lái phà hay do lỗi kỹ thuật của xe…

Thanh Vĩnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Tai nạn xe tắt máy, cài thắng tay vẫn... tự chạy, rơi khỏi phà