UBND tỉnh An Giang yêu cầu tạm dừng các dịch vụ game online, karaoke (kể cả karaoke di động), massage, quán bar, vũ trường kể từ ngày 18.3 cho đến khi có thông báo mới để chống dịch COVID-19.

An Giang: Tạm dừng kinh doanh game, karaoke, massage, quán bar, vũ trường

17/03/2020, 11:07

UBND tỉnh An Giang yêu cầu tạm dừng các dịch vụ game online, karaoke (kể cả karaoke di động), massage, quán bar, vũ trường kể từ ngày 18.3 cho đến khi có thông báo mới để chống dịch COVID-19.

Một quán bar trên địa bàn TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang đã tự đóng cửa từ ngày 14.3 - Ảnh: Tô Văn

Sáng 17.3, UBND tỉnh An Giang cho biết, ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang, đã ký văn bản yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố cho tạm dừng các dịch vụ game online, karaoke (kể cả karaoke di động), massage, quán bar, vũ trường. Quy định này có hiệu lực từ ngày 18.3 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, UBND tỉnh An Giang khuyến cáo và vận động người dân giảm quy mô (lượng bàn tiệc) khi tổ chức lễ cưới, ma chay, đám tiệc, hạn chế tập trung đông người trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

Cũng trong văn bản nêu rõ, UBND các xã, phường, thị trấn giải thích, động viên và yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ nêu trên phải chấp hành việc tạm dừng hoạt động để chung tay với các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác chống dịch COVID-19.

Đặc biệt, người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng như chợ, siêu thị, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng... kể từ ngày 16.3 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cũng yêu cầu UBND huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng 1 đến 2 khu cách ly tập trung tại địa phương mình theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế trước ngày 20.3. Đảm bảo đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện để sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cách ly khi có tình huống xảy ra.

Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, đặc biệt là các tổ dân phố khóm ấp, các tổ tự quản dân cư thường xuyên rà soát nắm tình hình người khác đến từ những nơi có dịch COVID-19 để kịp thời kiểm soát, quản lý. Lãnh đạo địa phương nào để lọt người gây bùng phát dịch sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp trước Chủ tịch huyện, thị xã, thành phố và Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
33 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Tạm dừng kinh doanh game, karaoke, massage, quán bar, vũ trường