Công an huyện Chợ Mới đã khởi tố tổng cộng 10 bị can, bắt giam 6 bị can và cho tại ngoại để phục vụ công tác điều tra 4 bị can.

An Giang: Tạm giam thêm 1 người liên quan việc hành hung, lăng mạ Trưởng công an xã để giải vây sới bạc

Tô Văn - Nghiêm Túc | 07/03/2022, 18:00

Công an huyện Chợ Mới đã khởi tố tổng cộng 10 bị can, bắt giam 6 bị can và cho tại ngoại để phục vụ công tác điều tra 4 bị can.

Chiều 7.3, cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã thi hành lệnh bắt tạm giam bị can Trần Văn Nam (SN 1987, ngụ ấp Kiến Quới 1, xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

1-nam-cm.jpg
Công an đọc lệnh bắt giam bị can Trần Văn Nam (áo đỏ) - Ảnh: Anh Túc
1-nhon-lam.jpg
Bị can Huỳnh Văn Lấm (bên trái) và Nguyễn Văn Nhơn tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Túc

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 người gồm: Nguyễn Phúc Hậu (Hậu Gà, SN 1987); Nguyễn Chí Hải (SN 2000); Châu Thái Duy (SN 1999); Nguyễn Văn Nhơn (Nhơn râu, SN 1967); Huỳnh Văn Lấm (Lấm mụn, SN 1974) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Cùng bị khởi tố còn có các bị can khác nhưng được cho tại ngoại gồm: Hà Thị Chi Linh, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Trinh và Huỳnh Thị Tiểu Lam - tất cả cùng ngụ huyện Chợ Mới.

2-nhon-lam.jpg
4 bị can bị khởi tố nhưng cho tại ngoại - Ảnh: Anh Túc

Như Một Thế Giới đã thông tin, khoảng 19 giờ 40 ngày 12.12.2021, Công an xã Kiến An nhận được tin báo người dân có nhóm người đang lắc tài xỉu ăn thua bằng tiền tại khu vực ấp Phú Thượng 2, xã Kiến An. Trung tá Nguyễn Phú Cường - Trưởng công an xã Kiến An triển khai lực lượng đến địa điểm như tin báo để vây bắt.

Khi lực lượng tiếp cận hiện trường, nhóm người này phát hiện lập tức bỏ chạỵ. Tuy nhiên, lực lượng công an đã kịp thời bắt giữ được Nhơn. Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều tang vật liên quan đến việc đánh bạc.

Thấy Nhơn bị bắt, lúc này Nguyễn Phúc Hậu (SN 1987), Nguyễn Chí Hải (SN 2000) và Châu Thái Duy (SN 1999, cùng ngụ xã Kiến An, huyện Chợ Mới) cùng một số người ở gần đó chạy lại giằng co, xô đẩy trung tá Cường và lực lượng đang làm nhiệm vụ để Nhơn chạy thoát thân.

Lợi dụng đêm tối, một số người còn lại ở xung quanh khu vực tiếp tục có những lời lẽ thô tục, hành hung trung tá Cường và lực lượng làm nhiệm vụ.

Sau đó, Công an huyện Chợ Mới đến hiện trường giải tán đám đông, đồng thời mời những người có liên quan về cơ quan để làm việc. Qua làm việc ban đầu, Hậu, Hải và Duy đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, đồng thời thu thập các chứng cứ liên quan, cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới xác định Nhơn, Lấm, Nam, Linh, Mai, Trinh và Lam đã có hành vi chống đối lực lượng đang làm nhiệm vụ trong vụ án trên.

Trước đó, Công an huyện Chợ Mới đã khởi tố, bắt giam Hậu, Hải, Duy về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

“Như vậy, liên quan đến vụ án “chống người thi hành công vụ” này, đến nay cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới đã khởi tố tổng cộng 10 bị can, bắt giam 6 bị can và cho tại ngoại để phục vụ công tác điều tra 4 bị can. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Tạm giam thêm 1 người liên quan việc hành hung, lăng mạ Trưởng công an xã để giải vây sới bạc