Từ 10 giờ ngày 8.3, các phương tiện xe cơ giới lưu thông qua nút giao thông Dầu Giây sẽ được phép lưu thông trên cầu vượt Dầu Giây. Riêng xe máy, xe đạp và người đi bộ không được lưu thông trên cầu vượt.

Ngày mai thông xe cầu vượt Dầu Giây

Trịnh Thể | 07/03/2022, 17:40

Từ 10 giờ ngày 8.3, các phương tiện xe cơ giới lưu thông qua nút giao thông Dầu Giây sẽ được phép lưu thông trên cầu vượt Dầu Giây. Riêng xe máy, xe đạp và người đi bộ không được lưu thông trên cầu vượt.

Ông Hoàng Văn Mậu, Tổng giám đốc Công ty CP BT20 - Cửu Long, cho biết cầu vượt nút giao Dầu Giây đã thi công hoàn chỉnh theo thiết kế, được cơ quan kiểm định đánh giá đảm bảo điều kiện khai thác. Các công việc còn lại là hoàn chỉnh mặt đường QL1 hai bên cầu vượt, các nhánh rẽ trong phạm vi nút giao, hoàn thiện các đảo giao thông.

11e0c841-3ad9-408c-8cd4-f460ea687dc9.jpeg
Cầu vượt Dầu Giây nhìn từ trên cao

Để thi công các hạng mục còn lại, bắt đầu từ 10 giờ ngày 8.3, các phương tiện cơ giới lưu thông qua nút giao hướng Hà Nội - TP.HCM và ngược lại được điều tiết lưu thông trên cầu. Riêng xe máy, xe đạp và người đi bộ không được lưu thông trên cầu vượt.

Cầu vượt Dầu Giây là hạng mục chính trong dự án nút giao thông ngã tư Dầu Giây thuộc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Dự án do Công ty CP BT20 - Cửu Long làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ tháng 3.2017.

Theo kế hoạch, tháng 3.2018, công trình hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, do gặp khó khăn về nguồn vốn, công tác giải phóng mặt bằng cũng như ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên dự án liên tục bị chậm tiến độ.

Công ty CP BT20 - Cửu Long cho biết, sau khi cho phép các phương tiện cơ giới lưu thông trên cầu vượt Dầu Giây, đơn vị sẽ tập trung thi công các hạng mục còn lại để hoàn thành toàn bộ dự án nút giao ngã tư Dầu Giây vào cuối tháng 3, đầu tháng 4.2022.

Sau khi đưa vào thông xe, cầu vượt Dầu Giây cùng các hạng mục khác được kỳ vọng sẽ giải quyết căn bản tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại khu vực này, đặc biệt là vào các dịp lễ.

Bài liên quan
Công trình cầu vượt Dầu Giây dang dở gây mất an toàn giao thông
Theo người dân và những người thường xuyên qua lại nơi đây, thì do nút giao cầu vượt Dầu Giây, trên tuyến QL1A đang xây dựng dở dang, kéo dài, khiến khu vực này rất mất an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày mai thông xe cầu vượt Dầu Giây