Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang đã trao tặng bò giống cho người khuyết tật tại huyện Tri Tôn.

An Giang: Tặng bò giống, trao cơ hội thoát nghèo cho người khuyết tật

Tô Văn | 10/12/2022, 13:22

Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang đã trao tặng bò giống cho người khuyết tật tại huyện Tri Tôn.

Tạo sự lan tỏa

Sáng 10.12, tại UBND xã An Tức, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức buổi lễ trao tặng bò giống cho người khuyết tật không có sinh kế ổn định.

2-bo-giong.jpg
Các đại biểu và những người khuyết tật đến tham dự - Ảnh: Thanh Thúy

Bà Trương Thanh Thúy - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang cho biết, căn cứ vào tình hình, nhu cầu thực tế tại địa phương, các đơn vị đã trao tặng 40 con bò giống cho người khuyết tật trên địa bàn huyện Tri Tôn.

“Đây là chương trình hỗ trợ cho người khuyết tật được triển khai đầu tiên tại An Giang với mong muốn các hộ gia đình này có thể vươn lên cải thiện đời sống. Chương trình hỗ trợ bò giống cho người khuyết tật làm kinh tế đã được Cục Bảo trợ xã hội bắt đầu thực hiện từ ngày 1.11. Khoảng 40 hộ gia đình người khuyết tật được cấp 40 con bò giống; trong đó xã An Tức 22 hộ, xã Núi Tô 18 hộ”, bà Thúy nói.

3-bo-giong.jpg
Một người khuyết tật lên bốc thăm để nhận bò giống - Ảnh: Thanh Thúy
1-bo-giong.jpg
Niềm vui khi nhận được bò giống - Ảnh: Thanh Thúy

Theo tìm hiểu, hoàn cảnh gia đình của những người khuyết tật trên địa bàn là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời người thân và bản thân người khuyết tật thường sống bằng nghề làm thuê nên thu nhập không ổn định.

Cùng với việc duy trì những chính sách hỗ trợ theo luật định cho người khuyết tật, chương trình hỗ trợ bò giống là một động thái tích cực mang đến cho họ những hỗ trợ cần thiết. Chương trình là sự giúp đỡ vật chất, động viên tinh thần rất lớn để người khuyết tật tiếp tục vươn lên và hòa nhập với cộng đồng.

Trao cơ hội

Theo bà Neáng Ra (ngụ xã Núi Tô, huyện Tri Tôn) trên đường dẫn bò về nhà, người viết bài được biết gia đình bà có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân bà Ra là người khuyết tật, công việc không ổn định.

Niềm vui bất ngờ đến với bà Ra khi địa phương thông báo gia đình bà sẽ được Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang trao tặng 1 con bò. Sau đó, các đơn vị này sẽ hướng dẫn bà cách chăn nuôi, làm chuồng trại, chế biến thức ăn, chăm sóc bò sinh sản và các biện pháp vệ sinh phòng bệnh…

Bà Ra phấn khởi chia sẻ: “Chính quyền hỗ trợ phát triển chăn nuôi giúp gia đình tôi có cơ hội cải thiện cuộc sống và chăm lo cho con cái sau này”.

4-bo-giong-4.jpg
Khoảng 40 hộ gia đình được cấp 40 con bò giống thông qua chương trình này - Ảnh: Thanh Thúy

Tương tự, gia đình ông Chau Tôm (ngụ ấp Ninh Thuận, xã An Tức, huyện Tri Tôn) cũng là một hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ông Tôm có sức khỏe yếu và bị khuyết tật, lại phải chăm lo cho vợ bị bệnh nên cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn.

Qua rà soát, Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang đã quyết định trao tặng gia đình ông 1 con bò giống.

“Khi nghe tin được hỗ trợ con bò giống tôi mừng lắm. Từ nay gia đình tôi đã có thêm điều kiện chăm sóc cho bò phát triển khỏe mạnh để có thêm thu nhập”, ông Tôm chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Tặng bò giống, trao cơ hội thoát nghèo cho người khuyết tật