Tảng đá khổng lồ rơi ngay trong đêm 22.9, dù không gây nguy hiểm đến người dân, nhưng chắn hết lối đi lên núi đã gây khó khăn cho cho người dân và các phương tiện giao thông.

An Giang: Tảng đá khổng lồ rơi làm bít hết lối đi lên núi Ba Thê

Khang Duy | 28/09/2019, 16:13

Tảng đá khổng lồ rơi ngay trong đêm 22.9, dù không gây nguy hiểm đến người dân, nhưng chắn hết lối đi lên núi đã gây khó khăn cho cho người dân và các phương tiện giao thông.

          

Ngày 28.9, ông Phạm Minh Tâm - Chủ tịch UBND H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang, xác nhận, vào những ngày vừa qua đoạn đường lên núi Ba Thê vừa xảy ra vụ đá rơi lăn xuống đường làm chắn hết lối đi lên núi của bà con. Đây được xem là sự việc hy hữu xảy ra trong đêm, nên rất may không gây nguy hiểm cho người dân. Tuy nhiên, do tảng đá to, chắn ngang đường, đã gây khó khăn cho các phương tiện giao thông khi lên núi.

Trước đó, khoảng rạng sáng 22.9, một số người dân cư ngụ tại TT.Óc Eo lên núi thì bất ngờ phát hiện 1 tảng đá khổng lồ đang chắn ngang đường lên núi. Lập tức, người dân người liền trình báo chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý tảng đá.

“Buổi sáng, tôi cùng gia đình lên viếng chùa. Đang cho xe gắn máy leo dốc khoảng 1/3 đoạn đường thì thấy 1 khối đá to chắn ngang hết lối đi lên. Thấy vậy, tôi liền cùng mọi người trong gia đình đành quay xuống núi rồi thông báo với mọi người”, chị Phượng ngụ TP.Long Xuyên nói.

Sau khi nhận được tin báo của người dân về việc có 1 tảng đá to chắn ngang đường, các ngành chức năng địa phương tiến hành lên đo đạc thì thông tin tảng đá này có chiều cao khoảng 3,5m, chiều dài 4,5m, trọng lượng gần 100 tấn.

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Giềng - Giám đốc ban Quản lý Di tích văn hóa Óc Eo tỉnh An Giang nhận định, tại khu vực núi Ba Thê đã lâu rồi địa phương đã cấm tình trạng phá đá hoặc tác động vào núi. Do đó, tảng đá rơi lần này là hiện tượng của thiên nhiên.

“Trong những ngày trước, mưa liên tục nên có thể làm tảng đá lăn xuống từ độ cao khoảng 10m, bít kín mặt đường lên núi. Dù xảy ra vụ đá rơi khoảng 1 tuần nay, chính quyền địa phương không di dời, giữ nguyên hiện trạng và chỉ làm đường tạm vòng qua tảng đá đó để cho dân đi lại thuận tiện và an toàn hơn”, ông Giềng thông tin.

Cũng theo ông Giềng, hiện tại UBND H.Thoại Sơn cùng người dân đang thực hiện gia cố an toàn để đá không lăn nữa. Về lâu dài, UBND huyện và ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo sẽ mời tư vấn, khảo sát thiết kế để nâng cấp mở rộng con đường đó trong kế hoạch trung hạn 2021 - 2025.

Tô Văn

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Tảng đá khổng lồ rơi làm bít hết lối đi lên núi Ba Thê