Cơ sở chịu trách nhiệm thu dung và điều trị cho người bệnh COVID-19 nhẹ và không có triệu chứng theo các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh và Sở Y tế. Thời gian hoạt động, từ 8 giờ ngày 22.11, cho đến khi được cấp có thẩm quyền cho phép giải thể.

An Giang: Thành lập Cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 nhẹ và không có triệu chứng

Tô Văn | 23/11/2021, 10:51

Cơ sở chịu trách nhiệm thu dung và điều trị cho người bệnh COVID-19 nhẹ và không có triệu chứng theo các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh và Sở Y tế. Thời gian hoạt động, từ 8 giờ ngày 22.11, cho đến khi được cấp có thẩm quyền cho phép giải thể.

Sáng 23.11, ông Lê Văn Phước - Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang vừa ký quyết định số 2790/QĐ-UBND về việc thành lập cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 nhẹ và không có triệu chứng tại Khu ký túc xá Trường Trung cấp kỹ thuật-Tổng hợp An Giang.

“Cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 (gọi tắt là cơ sở -PV); đơn vị phụ trách chuyên môn là Trung tâm Y tế huyện Châu Phú (tọa lạc tại khóm Vĩnh Phú, thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú) với quy mô 250 giường bệnh theo mức hạng III; Cơ sở chịu trách nhiệm thu dung và điều trị cho người bệnh COVID-19 nhẹ và không có triệu chứng theo các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh và Sở Y tế; Thời gian hoạt động, từ 8 giờ ngày 22.11, cho đến khi được cấp có thẩm quyền cho phép giải thể; Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.”, ông Phước nêu trong quyết định.

4-kl-7-.jpg
Một người dân xem giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung - Ảnh: Kim Luận

Ngoài ra, UBND tỉnh An Giang giao Giám đốc Sở Y tế toàn quyền quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có kinh nghiệm phòng chống dịch, chịu trách nhiệm phụ trách, điều hành cơ sở.

Phê duyệt hoặc phân cấp cho Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Phú ban hành quy chế hoạt động của cơ sở theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản có liên quan.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện tại cơ sở; Xây dựng phương án huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị phù hợp với quy mô cơ sở theo từng giai đoạn. Đồng thời, đề xuất với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ sở để vận hành cơ sở an toàn; điều động lực lượng, phương tiện phục vụ hoạt động, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn của cơ sở; Phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, công nghệ thông tin, điện, nước, quản lý chất thải rắn y tế, xử lý nước thải để vận hành cơ sở.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan bố trí kinh phí, bổ sung trang thiết bị cho cơ sở để đảm bảo hoạt động thu dung, điều trị cho người bệnh nhiễm COVID-19 và chế độ cho nhân viên y tế và các lực lượng làm việc tại cơ sở.

Sở Tài nguyên và Môi trường phải bố trí lực lượng thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, chỉ đạo, tổ chức thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải tại cơ sở theo quy định;

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh phải bố trí lực lượng đảm bảo công tác an ninh, trật tự, hậu cần tại cơ sở.

UBND tỉnh đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp Sở Y tế hướng dẫn đầy đủ chế độ thanh quyết toán bảo hiểm y tế cho người bệnh theo đúng quy định hiện hành. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Châu Phú phải tổ chức các bộ phận liên quan phối hợp, hỗ trợ y tế địa phương thiết lập, vận hành cơ sở có hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Thành lập Cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 nhẹ và không có triệu chứng