Chỉ trong khoảng 10 ngày, điện gió ở Sóc Trăng liên tiếp xảy ra hai sự cố hy hữu khiến nhiều người hoảng hốt vì cánh quạt gió bất ngờ bị… “rụng”. May mắn không có thương vong về người.

Điện gió ở Sóc Trăng liên tiếp gặp sự cố… rớt cánh

Lương Xuân Cao | 22/11/2021, 19:38

Chỉ trong khoảng 10 ngày, điện gió ở Sóc Trăng liên tiếp xảy ra hai sự cố hy hữu khiến nhiều người hoảng hốt vì cánh quạt gió bất ngờ bị… “rụng”. May mắn không có thương vong về người.

Ngày 22.11, một cán bộ Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng xác nhận có sự cố gãy chóp cánh quạt của một nhà máy điện gió.

Theo đó, một trụ điện gió đặt tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đã bị rớt mất một phần cánh quạt khi đang… quay.

dien-gio-soc-trang-gay-con-2-cach.jpg
Trụ điện gió xảy ra sự cố - Ảnh: CXL

“Chúng tôi đang đi kiểm tra thực tế hiện trường, có kết quả sẽ thông tin sau”, vị cán bộ Sở Công thương cho biết.

Anh T. (một người dân chứng kiến sự việc) kể lại: “Trưa 20.11, đang trên đường đến ao tôm thì tôi nghe một tiếng động lớn, sau đó nhìn thấy một phần cánh quạt điện gió màu trắng từ từ rơi xuống nằm đè lên cây rừng phòng hộ ven biển”.

“Thiết bị nhập từ Đức, thi công rất kỹ, nhưng không biết vì sao lại xảy ra sự cố như vậy”, vị cán bộ Sở Công thương cho biết.

Được biết, Dự án điện gió này đã đóng điện và vận hành từ đầu tháng 10.2021.

Trước đó, giữa tháng 11.2021, cũng tại thị xã Vĩnh Châu, một nhà máy điện gió khác sau khi đóng điện, vận hành chỉ hơn 10 ngày, thì xảy ra việc một phần cánh quạt dài trên 50m của một trụ điện gió cũng bất ngờ bị gãy, rơi xuống nằm vắt ngang hai ao tôm.

Thời điểm đó, có 6 người vào chòi canh tôm trú mưa nên không ai thương vong.

hien-truong-dien-gio-gay-canh.jpg
Hiện trường cánh điện gió rơi rụng - Ảnh: CXL

Đại diện nhà đầu tư cho rằng nguyên nhân “rụng” cánh quạt có thể là do bị sét đánh.

Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng cho biết đang phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân; đồng thời cho biết đây sự cố khá hy hữu của dự án điện gió.

Với 72km bờ biển, Sóc Trăng có nhiều lợi thế phát triển điện gió. Toàn tỉnh hiện có 21 dự án điện gió thu hút đầu tư và đang được triển khai. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện gió ở Sóc Trăng liên tiếp gặp sự cố… rớt cánh