Sau khi có buổi làm việc với cơ quan chức năng, thanh niên này đã hối hận về việc làm nông nổi của mình khiến ảnh hưởng chung đến mọi người. Cũng trong buổi làm việc thanh niên này hứa sẽ sửa đổi và chấp hành tốt theo yêu cầu cách ly tập trung của pháp luật đề ra.

An Giang: Thanh niên trèo rào trốn cách ly để đưa tiền cho vợ

14/05/2020, 21:32

Sau khi có buổi làm việc với cơ quan chức năng, thanh niên này đã hối hận về việc làm nông nổi của mình khiến ảnh hưởng chung đến mọi người. Cũng trong buổi làm việc thanh niên này hứa sẽ sửa đổi và chấp hành tốt theo yêu cầu cách ly tập trung của pháp luật đề ra.

Buổi làm việc của cơ quan chức năng với Trần Văn Nam ngày 14.5 - Ảnh: UBND H.An Phú

Chiều 14.5, ông Đoàn Bình Lâm, Phó chủ tịch UBND H.An Phú, tỉnh An Giang cho biết Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện cùng Công an H.An Phú vừa có buổi làm việc với Trần Văn Nam (28 tuổi, ngụ xã Kiến An, H.Chợ Mới, tỉnh An Giang).

Trước đó, vào ngày 11.5, thanh niên này đã bỏ trốn khỏi khu cách ly Trường THPT Lương Thế Vinh (điểm cũ). Sau khi nhận được thông tin đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện cùng công an huyện lập tức đến quê quán, nơi trú của Nam để gặp gỡ và làm việc với gia đình. Đến 7 giờ 30 ngày 14.5, ông Bùi Văn Út (SN 1978, là cha vợ của Nam, ngụ xã kiến An, H.Chợ Mới) và ông Phan Văn Thò (SN 1963, là dượng của Nam, ngụ xã Khánh An, H.An Phú, tỉnh An Giang) đã đưa Nam trở lại khu cách ly.

Cũng trong buổi làm việc chiều cùng ngày, Nam cho biết, sau khi đi từ Campuchia bằng xuồng gỗ qua xã Khánh An, H.An Phú về Việt Nam thì bị Bộ đội Biên phòng Long Bình giữ lại và giao cho Trạm Y tế Long Bình chuyển về khu cách ly, đưa vào phòng số 11. Đến khoảng 2 giờ sáng 11.5, Nam bỏ trốn khỏi khu cách ly bằng cách trèo qua hàng rào. Sau đó, thuê xe ôm để về nhà chú Hai Nghĩa (ngụ ấp Khánh An, xã Khánh An, H.An Phú) để lấy xe gắn máy (xe của Nam gửi nhà ông Nghĩa).

Sau đó, Nam chạy thẳng về xã Kiến An, H.Chợ Mới gửi tiền cho vợ. Xong xuôi, Nam lấy xe chạy về nhà ông Thò (dượng của Nam) để gửi xe và điện thoại cho ông Thò biết. Tiếp đó, Nam điện thoại cho mẹ ruột là bà Trần Thị Hạnh (50 tuổi) lấy xuồng nhà chở về bên Campuchia. Đến khoảng 17 giờ ngày 13.5, ông Út điện thoại cho Nam rồi kêu về trình diện. Nghe cha vợ giải thích, Nam đồng ý và đến 7 giờ 30 sáng nay, ông Út, ông Thò cùng Nam đến khu vực Trường THPT Lương Thế Vinh để trình diện.

“Hiện tại chúng tôi đã gia cố hàng rào, lắp thêm camera giám sát khu cách ly, lấy máu xét nghiệm của Nam gửi về tỉnh. Đồng thời, tiếp tục cách ly y tế tập trung với Nam theo quy định. Chúng tôi cũng thông báo cho địa phương về những người đã tiếp xúc với Nam để họ thực hiện cách ly tại nhà. Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét xử lý vi phạm của Nam trốn khỏi khu cách ly và kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Tổ chỉ huy khu cách ly và êkíp trực”, ông Lâm nói.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Thanh niên trèo rào trốn cách ly để đưa tiền cho vợ