Ngày 14.5, tại Trung tâm Y tế H.Trần Đề, cơ quan chức năng của tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức bàn giao 5 thủy thủ người Indonesia bị nạn trên vùng biển Sóc Trăng được cứu nạn, đưa vào bờ an toàn và được cơ quan y tế địa phương cấp cứu, điều trị phục hồi sức khỏe cho đại lý Hàng hải Cần Thơ (Vosa Cần Thơ).

Sóc Trăng: Bàn giao 5 thủy thủ Indonesia bị nạn

14/05/2020, 15:41

Ngày 14.5, tại Trung tâm Y tế H.Trần Đề, cơ quan chức năng của tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức bàn giao 5 thủy thủ người Indonesia bị nạn trên vùng biển Sóc Trăng được cứu nạn, đưa vào bờ an toàn và được cơ quan y tế địa phương cấp cứu, điều trị phục hồi sức khỏe cho đại lý Hàng hải Cần Thơ (Vosa Cần Thơ).

Năm thủy thủ bên các y bác sĩ- Ảnh: Vũ Phong

Đó là các thủy thủ Cito (SN 1976), Atitan (SN 1978), Ationg (SN 1976), Akiu Efendi (SN 1994), Arif Munandar (SN 2000). Trước đó, lúc 17 giờ ngày 27.4, nhận được tin báo của người dân về việc có 2 ngư dân người nước ngoài trôi dạt vào bờ biển thuộc khu vực ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, TX.Vĩnh Châu (Sóc Trăng), Đồn Biên phòng Vĩnh Hải (Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng) nhanh chóng cử cán bộ xuống hiện trường tiến hành tiếp nhận, xác minh vụ việc.

Đơn vị đã đưa 2 người về Trạm y tế Quân dân y kết hợp xã Vĩnh Hải để chăm sóc sức khỏe ban đầu. Tiến hành kiểm tra thân nhiệt cả 2 người cho kết quả bình thường; 1 trong 2 người bị thương ở vùng đầu đã được quân y Đồn Biên phòng Vĩnh Hải xử lý vết thương, đồng thời mua quần áo, chăm sóc sức khỏe chu đáo cho cả 2 người.

Đến sáng 28.4, Đồn Biên phòng Vĩnh Châu tiếp nhận thông tin từ anh Liêu Thanh Hùng (ngụ P.Vĩnh Phước, TX.Vĩnh Châu) cho biết, trong khi đi bắt cua, anh phát hiện 1 người nước ngoài mặc áo phao nằm trên 1 tấm ván trôi dạt vào vùng biển thuộc khóm Biển Trên A, P.Vĩnh Phước.

Lập tức, anh Hùng đưa người gặp nạn về nhà mình, báo sự việc cho Đồn Biên phòng Vĩnh Châu. Nhận được tin báo, đơn vị cử cán bộ xuống tiếp nhận vụ việc, tiến hành kiểm tra thân nhiệt chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người bị nạn và làm thủ tục bàn giao người bị nạn cho Bệnh viện TX.Vĩnh Châu để theo dõi, chăm sóc y tế và cách ly theo quy định.

Tiếp đó, ngày 30.4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận thêm 2 thuyền viên nước ngoài. Cả 5 đều là thủy thủ trên tàu Jagat Raya của Indonesia, bị chìm và mất tích trên biển ngày 27.4 (tàu này được tàu SAR 413 thuộc Trung tâm Phối hợp cứu nạn hàng hải khu vực 3 đưa vào bờ).

Thông tin từ Trung tâm Phối hợp cứu nạn hàng hải khu vực 3 cho biết, lúc 7 giờ ngày 26.4 tàu Jagat Raya chở 230 tấn gạo xuất phát từ cảng Mỹ Thới (An Giang) đi Philippines. Đến 21 giờ cùng ngày tàu bị mắc cạn tại phao 3 luồng Định An cách mũi Vũng Tàu 62 hải lý về phía nam đông nam, cách bờ biển Duyên Hải (Trà Vinh) 5 hải lý về phía đông nam.

Đến 8 giờ ngày 27.4 chủ tàu thông báo tàu bị sự cố máy, vẫn còn vướng cạn không ra được, khoang hàng bị nước tràn vào làm ướt hàng và yêu cầu hỗ trợ lai dắt. Trên tàu có 7 thuyền viên đều mang quốc tịch Indonesia…

Sau khi có thông tin về về việc các cơ quan chức năng ở Sóc Trăng cứu nạn thành công 5 thủy thủ của nước mình, Tổng lãnh sự quán Indonesia đã gửi thư cảm tạ đến tập thể cán bộ, công chức, viên chức bệnh viện và Bộ đội Biên phòng ở Sóc Trăng đã cấp cứu, điều trị cho công dân nước này bị chìm tàu trên vùng biển Sóc Trăng.

Bác sĩ Huỳnh Trung Đoàn, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Trần Đề cho biết: “Sau khi được bàn giao để chuẩn bị về nước, các thủy thủ rất vui mừng, bày tỏ lòng cảm ơn đến các thầy thuốc cũng như bộ đội đã cứu sống họ, chăm sóc họ chu đáo như người thân yêu trong gia đình”.

Vũ Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Bàn giao 5 thủy thủ Indonesia bị nạn