Một số người hâm mộ vào sân cổ vũ rồi livestream thì bị cấm đoán, tạo nên sự bức xúc của cộng đồng mạng.

An Giang: Vì sao người dân bị cấm quay livestream bóng đá?

Khang Duy | 18/05/2019, 20:09

Một số người hâm mộ vào sân cổ vũ rồi livestream thì bị cấm đoán, tạo nên sự bức xúc của cộng đồng mạng.

Ngày 18.5, anh Trần Đắc Thắng (42 tuổi, ngụ P.Bình Khánh, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) cho biết: “Vào ngày 17.5, tại sân vận động An Giang diễn ra trận đấu giữa 2 đội An Giang - Đắk Lắk, chúng tôi vào sân cổ vũ cho đội nhà. Ngoài việc cổ vũ, tôidùng điện thoại livestream cho các bạn trên mạng (vì một số ngườihâm mộ, huyện, xã yêu cầu tôi, do họ không có khả năng đến sân cổ vũ).

Khi trận đấu bắt đầu khoảng 15 phút, tôi đang livestream cho mọi người cùng xem, thì xuất hiện một cán bộ tiến tới tôi xưng là giám sát trận đấu - Đỗ Viết Cường, người của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, yêu cầu tôi dừng livestream. Tôi có hỏi lý do vì sao không được livestream trận đấu vì tôi không kêu gọi hay kích động gây rối, và vì nhà đài không phát sóng hơn nữa mọi người trên mạng yêu cầu tôi vì họ không có điều kiện đến sân để cổ vũ đội bóng.

Chưa nghe hết lời giải thích của tôi, vị này chỉ tay quay xuống kêu công an lên cấm tôi ngừng livestream, không sẽ tịch thu điện thoại và bắt giữ tôi. Tôi mới nói: “Mấy anh nói vậy tôi chấp hành còn nếu tôi live nữa thì các anh cứ bắt giữ tôi”. Nhưng mấy anh công an vẫn hùng hổ yêu cầu tôi dẹp điện thoại, tôi không dẹp vì tôi là người dân, chẳng lẽ cấm quyền công dân của tôi là không được mang điện thoại vào sân”.

Cũng theo anh Thắng, trước khi trận đấu diễn ra, anh đã vào sân xin HLV Nhan Thiện Nhân đàng hoàng, được sự đồng ý của anh Nhân, nên anh mới livestream. “Anh Nhân còn nói việc này nên khuyến khích để người dân ủng hộ đội bóng chứ mắc mớ gì cấm”, anh kể.

Theo tìm hiểu của PV, tối cùng ngày trang Facebook của anh Thắng đăng trạng thái với dòng tâm sự buồn và bức xúc. Việc các dòng trạng thái buồn bã không xem được trận đấu của đội nhà qua livestream được chia sẻ một cách rầm rộ khiến cộng đồng mạng bức xúc, phẫn nộ. Nhiều thành viên trang Facabook cho rằng, livestream trong sân có gì mà cấm, chẳng lẽ không cho người hâm mộ đem được điện thoại vào sân, luật nào, văn bản nào cấm, quyền tự do của công dân đâu?

Đa số, các lời chia sẻ, động viên lẫn bức xúc làm cho anh Thắng tuyên bố: “Về sau chỉ livestream bóng đá phong trào, bóng đá nông dân. Tôi rất buồn về chuyện này nhưng cũng dành tình cảm lớn cho đội bóng quê nhà, với các cầu thủ”.

Luật sư Trần Quang Anhnhận định: “Nhà nước bây giờ không cấm livestream trên sân trừ khi anh live không đúng sự thật, xuyên tạc, kích động. Nhưng vấn đề bóng đá hiện nay rất nhạy cảm, có một số cổ động viên ủng hộ cho đội này, ủng hộ cho đội kia, thắng thua rồi ném chai lọ, đốt pháo sáng nên việc live như vậy có thể bị ngăn chặn. Nếu khi mình live trong trận đấu đó có chứng cứ mình đúngkhông vướng vào vấn đề sai trái nếu cấm là họ sai, mình có quyền khiếu nại”.

Ông Nguyễn Khánh Hiệp - Giám đốc Sở VH-TT&DL An Giang, cho biết: “Trận đấu vừa rồi cũng nằm trong hệ thống quốc gia, các trận đấu cũng có bản quyền. Đúng theo quy định của ban tổ chức thì không được tự ý quay phim. Nếu như trận đấu này ông giám sát cho quay livestreams thì nhà mạng cũng cắt. Ban tổ chức cũng đã thông tin cho tôi về người hâm mộ quay livestream, bị anh Cường cấm.

Nhưng đây là sự cố đáng tiếc, người hâm mộ đừng phiền lòng. Trong các trận tới, Sở VH-TT&DL sẽ cố gắng làm việc với Đài truyền hình An Giang, nhờ đài trực tiếp các trận đấu sắp tới để cho các bà con, người hâm mộ ở huyện, xã được xem do không có điều kiện đến sân”, ông Hiệp thông tin.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Vì sao người dân bị cấm quay livestream bóng đá?