Vệt nứt nhỏ, dài xuất hiện trước cửa UBND TX.Tân Châu, tỉnh An Giang, đang gây lo lắng cho người dân và chính quyền địa phương.

An Giang: Xuất hiện vết nứt trước cửa UBND TX.Tân Châu

Khang Duy | 30/08/2019, 18:32

Vệt nứt nhỏ, dài xuất hiện trước cửa UBND TX.Tân Châu, tỉnh An Giang, đang gây lo lắng cho người dân và chính quyền địa phương.

Chiều 30.8, ông Bùi Thái Hoàng - Trưởng phòng Kinh tế TX.Tân Châu, tỉnh An Giang, xác nhận, trên đoạn đường Trần Hưng Đạo (đối diện UBND TX.Tân Châu) đã xuất hiện vết nứt tại 1/3 phần đường (tính từ bờ kè vào) với chiều dài hơn 6m. Vết nứt này xuất hiện từ nhiều tháng nay, đến thời điểm này vết nứt đã kéo dài thêm.

“Hiện tại vết nứt tương đối nhỏ, nên đoàn khảo sát của tỉnh đã đánh giá với 2 khả năng: Một là có thể công trình kè do rò rỉ cát, giẽ xuống hoặc là do đường sụt lún nên gây nứt. Qua lễ 2.9, chúng tôi sẽ nhờ một đơn vị chuyên khảo sát, tư vấn để quan trắc, siêu âm lại trong lòng kè kết hợp với quan trắc địa hình lòng sông để đánh giá kiểm tra.

Mức độ hiện tai cũng đang theo dõi. Còn phương tiện cũng lưu thông bình thường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang thực hiện một số phương pháp giảm tải một số phương tiện xe buộc lưu thông trên tuyến đường Tôn Đức Thắng hoặc Nguyễn Chí Thanh để hạn chế tải trọng qua đường này”, ông Hoàng nói.

Sở TN-MT tỉnh An Giang đã quan trắc tại khu vực này, phát hiện có lạch sâu nhưng cách xa bờ kè khu vực bờ kè Tân Châu. Nơi đây đã từng xảy ra sạt lở kinh hoàng vào năm 2000 với chiều dài trên 200m, ăn sâu vào bờ từ 10-15m và gây ảnh hưởng đến 15 hộ dân ở đây. Sau khi xảy ra vụ sạt lở trên, chính quyền tỉnh An Giang đã lên kế hoạch xây dựng lại bờ kè kiên cố với kinh phí hàng chục tỉ đồng nên mới kiên cố đến thời điểm hôm nay.

Được biết, sáng cùng ngày, sau khi nhận được thông tin có vết nứt xảy ra tại TX.Tân Châu, lãnh đạo UBND tỉnh An Giang cùng đoàn đã đến khảo sát hiện trường.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Xuất hiện vết nứt trước cửa UBND TX.Tân Châu