Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, sau khi nhận thông báo của Thường trực Thành ủy TP.HCM, UBND TP.HCM sẽ làm quy trình để ông Đoàn Ngọc Hải từ chức theo nguyện vọng cá nhân.

Chủ tịch TP.HCM chấp thuận cho ông Đoàn Ngọc Hải từ chức

Phan Thị Diệu | 30/08/2019, 16:09

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, sau khi nhận thông báo của Thường trực Thành ủy TP.HCM, UBND TP.HCM sẽ làm quy trình để ông Đoàn Ngọc Hải từ chức theo nguyện vọng cá nhân.

Ngày 30.8, bên lề cuộc họp kinh tế - xã hội tháng 8 của UBND TP.HCM, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết ông chưa nhận được thông báo của Thường trực Thành ủy về trường hợp ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV. Ông Phong nói rằng mới chỉ thấy báo chí đăng tin, còn trên thực tế thì đến thời điểm này ông chưa nhận được tờ trình của Sở Nội vụ kèm dự thảo quyết định về việc chấp thuận đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải.

Tuy nhiên, với tư cách là Chủ tịch UBND TP.HCM, ông là người có quyền hạn cao nhất trong việc giải quyết đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải sau khi đã thực hiện đầy đủ quy trình các bước theo quy định. Mặc dù chưa nhận được tờ trình của Sở Nội vụ, song lãnh đạo thành phố đã thống nhất giải quyết theo nguyện vọng của ông Hải.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng cho biết chức Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn của ông Hải tương đương phó giám đốc sở. Chức vụ này tuy dưới sự quản lý của UBND TP.HCM nhưng về mặt Đảng, ông Hải thuộc diện cán bộ Thành ủy quản lý. “Khi Thành ủycó thông báo chỉ đạo thì UBND TP.HCM sẽ thực hiện theo cơ chế. Thành ủy mà đồng ý thì về mặt chính quyền cũng sẽ đồng ý thôi”, ông Phong khẳng định.

Trước đó, ngày 26.8, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Trương Văn Lắm nói rằng đã gửi tờ trình lên UBND TP.HCM về việc cho thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng công ty TNHH MTV Xây dựng Sài Gòn đối với ông Đoàn Ngọc Hải.

Theo đó, Sở Nội vụ đã nhận được thông báo của Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM về kết luận của Thường trực Thành ủy trong việc giải quyết đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải.

Tờ trình của Sở Nội vụ cho thấy tại phiên họp ngày 6.8 vừa qua, Thường trực Thành ủy TP.HCM đã thống nhất để ông Đoàn Ngọc Hải thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn theo nguyện vọng.

Ngày 4.6, ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức sau khi được điều động từ Phó chủ tịch UBND quận 1 về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn. Đơn xin từ chức được ông Đoàn Ngọc Hải ký chỉ vài giờ sau khi ông nhận quyết định điều động.

Hồi tháng 1.2018, ông Hải cũng bất ngờ gửi đơn từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân", nhưng sau đó lại xin rút đơn.

Tháng 1.2017, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 bắt đầu lập lại trật tự vỉa hè với mục tiêu xây dựng quận 1 như Singapore. Sau đó, hình ảnh hàng chục người trong đoàn liên ngành tịch thu đồ đạc, phá dỡ tường rào, cẩu ô tô lấn chiếm vỉa hè xuất hiện đầy ắp trên mặt báo và mạng xã hội.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch TP.HCM chấp thuận cho ông Đoàn Ngọc Hải từ chức