Đang ăn hạt ô môi, bất ngờ bé gái bị ho sặc sụa, mặt tím tái. Sau đó 2 tuần bé gái này bỗng dưng bị phù mặt và 2 bên ngực trông như một lực sĩ khiến gia đình hoảng sợ.

Ăn hạt ô môi , bé gái 3 tuổi bị phù người như lực sĩ

Hồ Quang | 14/04/2016, 19:53

Đang ăn hạt ô môi, bất ngờ bé gái bị ho sặc sụa, mặt tím tái. Sau đó 2 tuần bé gái này bỗng dưng bị phù mặt và 2 bên ngực trông như một lực sĩ khiến gia đình hoảng sợ.

Bé gái rơi vào hoàn cảnh bị kịch trên là cháu Dương N. T. V. (38 tháng tuổi, ngụ tại huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ).

Theo người nhà của bé, trong lúc đang nằm trên võng cùng mẹ, bé V. được mẹ đút ăn hạt ô môi, đang ăn bất ngờ bé ho sặc sụa, mặt tím tái. Gia đình đã chuyển bé đến bệnh viện địa phương kiểm tra những các bác sĩ ở đây không phát hiện gì cho về nhà.

Sau khi về nhà được khoảng 2 tuần, bỗng dưng mặt của bé sưng tấy kéo dài xuống phần ngực, sốt caoăn uống khó khăn. Lập tức gia đình đã chuyển bé đến Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ nhưng do tình trạng bệnh quá nặng, bệnh viện này đã chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

Chiều 14.4, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho haybé V. được chuyển đến trong tình trạng thở nhanh, vùng mặt và cổ phình lớn trông như một lực sĩ.Tại đây, các bác sĩ tiến hành chụp X. Quang thì phạt hiện bé đã bị tràn khí ở vùng trung thất và dưới da.

Bác sĩ Nguyễn Thế Huy, Phó trưởng khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM nói lúc đó các bác sĩ bắt đầu nghi ngờ bệnh nhi này bị một dị vật nào đó ở đường thở nên cho tiến hành nội soi ngay.

“Khi ông nội soi đi vào khí quản, chúng tôi thấy có những dấu hiệu bất thường tại đây và đã cho dừng lại. Sau đó chúng tôicho chụp CT thì phát hiện một dị vật khá lớn (dài khoảng 1,79cm) nằm bít phế quản bên phải, gây xẹp phổi. Lúc này chúng tôi dùng kìm bóp vỡ dị vật ra từng mảnh rồi gắp ra ngoài. Qua những mảnh vỡ được ghép lại chúng tôi xác định đây là hình dạng của hạt ô môi với lớp vỏ cứng và khá sắc”, bác sĩ Huy kể.

Cũng theo bác sĩ Huy, đến hôm nay (14.4), sau 2 ngày lấy dị vật ra khởi đường thở, sức khỏe của bé đã ổn định, không còn khó thở, đặc biệt bé đã hết phù. Tuy nhiên các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi vết rách nơi phế quản để có hướng xử lý, nếu vết rách trên không tự lành.
Hồ Quang

Bài liên quan
Giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23.4, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh đội Biên phòng Việt Nam) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn hạt ô môi , bé gái 3 tuổi bị phù người như lực sĩ