Nghiên cứu cho thấy ăn trái cây, rau củ và ngũ cốc làm giảm nguy cơ trầm cảm trên 10%.

Ăn nhiều trái cây, rau củ và ngũ cốc giảm nguy cơ trầm cảm hơn 10%

La Hường | 28/02/2018, 15:20

Nghiên cứu cho thấy ăn trái cây, rau củ và ngũ cốc làm giảm nguy cơ trầm cảm trên 10%.

Theo một nghiên cứu của Mỹ được thực hiện trên 15.000 người cho thấy chế độ ăn đặc trưng của cư dân ven biển Địa Trung Hải với nhiều trái cây, rau củ, đậu, các loại hạt... giúp ngăn chặn nguy cơ trầm cảm.

Trong đó các loại hạt, trái cây, rau củ... chứa nhiều axit béo omega-4, vitamin và khoáng chất mang lại lợi ích cho cơ thể. Ngược lại, thịt, bánh kẹo và các nguồn cung cấp axít béo, chất béo động vật khác có ít tác dụng tích cực đến sức khỏe hơn.

TS. Almudena Sanchez-Villegas cho biết: “Ai cũng biết ảnh hưởng trực tiếp của thức ăn đối với thể chất. Bây giờ chúng ta còn thấy, một chế độ ăn uống đúng cách bảo vệ cả sức khỏe tâm thần của chúng ta”.

Ông còn nhấn mạnh rằng: “Một chế độ ăn với nhiều rau củ, đậu, các loại hạt không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có ích cho tâm trí con người”.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy ngay cả một chế độ ăn uống gần giống với chế độ ăn vùng Địa Trung Hải nói trên cũng giảm đáng kể nguy cơ bị bệnh trầm cảm.

Cũng trong một nghiên cứu trước đây cho thấy, ăn nhiều sản phẩm tươi sống có lợi cho tinh thần, cải thiện rõ rệt tâm trạng của họ, giúp họ có thêm nhiều năng lượng và suy nghĩ tích cực hơn.

Hiện nay tại Mỹ có khoảng 7% người lớn bị trầm cảm mỗi năm.

Thiên Kim (theo Dailymail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn nhiều trái cây, rau củ và ngũ cốc giảm nguy cơ trầm cảm hơn 10%