Bắt được vài con cua lạ màu sắc sặc sỡ ngoài biển, ông Cư mang về luộc ăn. Sau giấc ngủ, ông bị nôn ói liên tục phải đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Ăn phải cua độc, một người tử vong

Lê Đình Dũng | 18/04/2016, 17:51

Bắt được vài con cua lạ màu sắc sặc sỡ ngoài biển, ông Cư mang về luộc ăn. Sau giấc ngủ, ông bị nôn ói liên tục phải đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Chiều 18.4, gia đình nạn nhân là ông Phan Văn Cư (SN 1962, trú P.Mân Thái, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) cho biết đã làm xong đám tang cho ông sau khi ngư dân này tử vong doăn phải cua độc.

Ông Phan Văn Chiện, anh ruột ông Cư cho biết:ngày 14.4, ông Cư đi kéo lưới về bắt được mộtvài con cua lạ, màu sắc sặc sỡ. Khoảng 14 giờcùng ngày, ông Cư luộc cua ăn, sau đó thấy mệt trong người và đi ngủ. Đến 17 giờ, ông Cư tỉnh giấc và bị nôn ói liên tục, người nhà liền đưa ông đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ nhận định ông Cư trúng độc sau khi ăn cua lạ. Ông Cư lập tức được súc ruột,có biểu hiện xuất huyết dạ dày, hôn mê sâu. Sau một đêm tích cực cứu chữa, đến sáng 15.4, các bác sĩ kết luận ông Cư không qua khỏi. Đến 11 giờ30 cùng ngày, ông Cư trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng.

Theo miêu tả của ông Chiện, loại cua mà ông Cư ăn to gần bằng lòng bàn tay, trên mai nó có nhiều chấm tròn màu đỏ sẫm. Vì thứ cuanày ít thịt, bán không ai mua nên ngư dân thườngbỏ. “Hôm đó thằng Cư luộc ăn 2-3 con gì đó, còn 2 con để trong tủ lạnh, vì sợ quá nên tôi vứt đi rồi”, ông Chiện kể.

Ông Cư đi làm ăn, sinh sống tại TP.Buôn MaThuột (Đắk Lắk) từ thời trẻ. Ông mất đi bỏ lại vợ vàhai đứaconđang đi học. Khoảng 3 tháng trước do làm ăn thất bại, ông Cư về quê mua mộtchiếc thuyền thúng hành nghề chài lưới, đến ngày 14.4 thì gặp chuyện không may.

Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn phải cua độc, một người tử vong