Chiều 8.7, HĐXX TAND TP.Hà Nội tuyên phạt các bị cáo trong vụ án “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại” từ 15 tháng tù treo đến 2 năm tù.

Án phạt cho những kẻ kiếm tiền bằng cách ‘tổ chức mang thai hộ’

08/07/2020, 21:23

Chiều 8.7, HĐXX TAND TP.Hà Nội tuyên phạt các bị cáo trong vụ án “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại” từ 15 tháng tù treo đến 2 năm tù.

Các bị cáo tại phiên xét xử - Ảnh: N.A

Với tội danh bị truy tố, HĐXX cấp sơ thẩm đã quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Huy Quang (SN 1976, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) 2 năm tù; Vũ Thị Liễu (SN 1990, trú tại Ninh Giang, Hải Dương) 15 tháng tù và Phạm Thiên Thuấn (SN 1987) mức án 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Hồ sơ vụ án thể hiện từ tháng 4.2019 đến tháng 8.2019, các bị cáo đã tổ chức 5 vụ mang thai hộ vì mục đích thương mại. Với 5 trường hợp môi giới mang thai hộ, Quang hưởng lợi hơn 1 tỉ đồng; vợ chồng Liễu được hưởng hơn 180 triệu đồng. Trong vụ án này, Quang đã khắc phục được 300 triệu đồng.

Để tổ chức được 5 vụ mang thai hộ vì mục đích thương mại, theo cáo trạng, đầu năm 2019, Hoàng Huy Quang tình cờ gặp Vũ Thị Liễu tại Bệnh viện Bưu Điện. Qua nói chuyện, Quang biết Liễu cũng không có nghề nghiệp, phải bán trứng (noãn) cho Bệnh viện để lấy tiền.

Từ đây, Quang thống nhất sẽ trả cho Liễu từ 290 - 310 triệu đồng, các chi phí khác Quang sẽ chi trả; Liễu chỉ việc tìm người mang thai hộ, còn Quang đến các bệnh việc trên địa bàn Hà Nội để làm quen với những người có nhu cầu nhờ mang thai hộ và trực tiếp thỏa thuận chi phí với người có nhu cầu. Mức phí mà Quang đưa ra là 400 – 550 triệu đồng tùy từng trường hợp. Nếu mang thai đôi, người nhờ mang thai hộ phải trả thêm từ 30 - 50 triệu đồng, thanh toán trước một khoản tiền.

Khi tìm được người, Quang yêu cầu những người nhờ mang thai hộ cung cấp tinh trùng hoặc những gia đình có sẵn phôi cho mình để chuyển cho Liễu. Liễu sẽ đưa những người mang thai hộ tới bệnh viện thực hiện việc cấy phôi vào tử cung. Cũng theo cáo trạng, Liễu không làm một mình mà còn rủ chồng là Phạm Thiên Thuấn (SN 1987) cùng tham gia kiếm tiền.

Để tuyển chọn được những người phụ nữ nhận mang thai hộ, Liễu đăng tải thông tin tìm kiếm lên mạng xã hội Facebook rồi trực tiếp tuyển chọn với giá từ 200 – 220 triệu đồng, được nuôi ăn, ở, chăm sóc miễn phí.

Nhã Thanh

Bài liên quan
UBKT Trung ương kỷ luật nhiều cán bộ, tổ chức đảng tỉnh Vĩnh Phúc
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương kỷ luật nhiều cán bộ lãnh đạo thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc do hàng loạt các sai phạm liên quan tới AIC, FLC và Tập đoàn Phúc Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Án phạt cho những kẻ kiếm tiền bằng cách ‘tổ chức mang thai hộ’