Sau khi phát hiện một người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.HCM từ Campuchia, các ngành chức năng TP.HCM đã tiến hành cách ly và thực hiện xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Kết quả lần 1 là âm tính.

Người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.HCM âm tính COVID-19

08/07/2020, 16:03

Sau khi phát hiện một người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.HCM từ Campuchia, các ngành chức năng TP.HCM đã tiến hành cách ly và thực hiện xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Kết quả lần 1 là âm tính.

Khách nhập cảnh vào Việt Nam - Ảnh: P.V

TP.HCM: Nhiều người nhập cảnh mắc các bệnh lý nặng phải cách ly, điều trị

Một thanh niên từ Campuchia về Việt Nam không được cách ly đã mắc COVID-19

Tiếp tục cách ly 12 người chung chuyến bay với chuyên gia người Anh mắc COVID-19

Hơn 9400 người đang được cách ly để phòng chống dịch COVID-19

Liên quan đến trường hợp một người đàn ông người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.HCM từ Campuchia, ngày 8.7, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay kết quả xét nghiệm lần thứ nhất với kỹ thuật Real-Time PCR cho thấy người đàn ông này đã âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được tiếp tục cách ly, giám sát chặt chẽ và sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 2.

Trước đó, vào ngày 6.7, Trung tâm Y tế quận 10 nhận được tin báo từ Văn phòng Kinh tế văn hóa Đài Bắc tại quận 10 có người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.HCM. Ngày 2.5, người đàn ông này từ Thiên Tân (Trung Quốc) đến Campuchia bằng đường hàng không. Đến ngày 5.7, ông ta tiếp tục đi từ Campuchia đến Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) bằng đường bộ rồi đi bằng xe khách đến Văn phòng Kinh tế văn hóa Đài Bắc tại quận 10 trưa ngày 6.7 để xin tị nạn.

Sau khi nhận thông tin, Trung tâm Y tế quận 10 đã tiến hành điều tra dịch tễ, khử khuẩn tại Văn phòng Kinh tế văn hóa Đài Bắc và chuyển người đàn ông đến khu cách ly tập trung của thành phố theo quy định.

Trước tình hình có nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào TP.HCM, ông Dũng khuyến cáo phải siết chặt quản lý các tuyến biên giới, quản lý người nhập cảnh; cảnh giác với các trường hợp nhập cảnh trái phép. “Ngành y tế TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19”, ông Dũng nói.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM, bác sĩ Dũng cho biết TP đang tiếp tục thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định, tiếp tục giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP; giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại TP.

Đến thời điểm này, ngành y tế TP đã lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm 2.107 thành viên tổ bay của các chuyên bay quốc tế lưu trú tại TP, trong đó có 2.045 người âm tính, 2 người dương tính (bệnh nhân 321, 322), 60 người đang đợi kết quả. Đang theo dõi 9 bệnh nhân mắc COVID-19 đã khỏi bệnh được xuất viện.

TP cũng đang thực hiện cách ly 704 người, trong đó có 557 người cách ly tại các điểm cách ly tập trung và 147 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.HCM âm tính COVID-19