Nhân 'Ngày thế giới phòng chống AIDS' 1.12, trung tâm ICS đã cho ra mắt bộ ảnh 'Tự do là mình' ('Freedom Express') nhằm truyền tải thông điệp về sức khỏe, sự kì thị và phân biệt đối xử đối với người chuyển giới nữ tại Việt Nam.

Ấn tượng với bộ ảnh về sức khỏe của người chuyển giới nữ

Một Thế Giới | 02/12/2015, 10:31

Nhân 'Ngày thế giới phòng chống AIDS' 1.12, trung tâm ICS đã cho ra mắt bộ ảnh 'Tự do là mình' ('Freedom Express') nhằm truyền tải thông điệp về sức khỏe, sự kì thị và phân biệt đối xử đối với người chuyển giới nữ tại Việt Nam.

Người chuyển giới nữ bị đánh giá là một "nhóm thường bị lãng quên" trong các chiến dịch về chăm sóc sức khỏe mà đặc biệt là phòng chống và điều trị HIV/AIDS. Theo một nghiên cứu của tổ chức Human Right Campaign, hiện nay trên thế giới có 19.1% người chuyển giới nữ đang sống chung với HIV, tỷ lệ này ở Mỹ là 21.6%. 
Tại thành phố Hồ Chí Minh, một cuộc khảo sát tương tự đã được thực hiện vào tháng 5 năm nay. Theo đó, 18% chuyển giới nữ dương tính với HIV. 
Đây là hệ quả từ nhiều lý do như định kiến, sự kỳ thị và phân biệt đối xử từ xã hội khiến cho người chuyển giới gặp phải nhiều rất áp lực trong cuộc sống cũng như thiếu vắng các phương thức tiếp cận y tế. Chính những điều này góp phần làm gia tăng đáng kể nguy cơ nhiễm HIV và hạn chế nghiêm trọng đến khả năng được chăm sóc sức khỏe của họ.
Ngày 1 tháng 12 hằng năm chính là "Ngày thế giới phòng chống AIDS". Nhân dịp này, trung tâm ICS đã thực hiện một bộ ảnh Freedom Expression ("Tự do là mình") với mục đích giúp những người chuyển giới nữ Việt nói lên suy nghĩ của mình về sức khỏe, sự kì thị và phân biệt đối xử. Tham gia dự án lần này có 19 người mẫu chuyển giới đến từ nhiều nơi khác nhau trên khắp cả nước. 
An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-1
Bên cạnh đó, trung tâm ICS cũng muốn thông qua những bức ảnh này để kêu gọi những người chuyển giới khác tự bảo vệ sức khỏe của mình và quan hệ tình dục an toàn.
Từ những ngày đầu thông báo, dự án đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đông đảo các thành viên trong cộng đồng LGBT, tất cả đều tình nguyện với tinh thần đóng góp tiếng nói chung gửi đến cộng đồng người chuyển giới Việt Nam. 
Sự ra đời của dự án, càng có ý nghĩa hơn khi 24.11 vừa qua, Quốc hội Việt Nam đã thông qua việc hợp pháp hóa chuyển đổi giới tính. Đây sẽ là cơ hội tốt để những thông điệp về an toàn tình dục được đến với đông đảo những ai quan tâm, đến với cộng đồng chuyển giới đang ngày một tự tin và khẳng định bản thân bằng chính sắc đẹp, sự tự tin và tài năng của mình.
Hãy cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh "Tự do là mình":
An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-2An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-3An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-4An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-5An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-6An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-7An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-8An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-9An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-10An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-11An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-12An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-13An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-14An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-15An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-16An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-17An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-18An tuong voi bo anh ve suc khoe cua nguoi chuyen gioi nu-hinh-anh-19
Mai Thảo 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn tượng với bộ ảnh về sức khỏe của người chuyển giới nữ