Tổ chức Human Rights Campaign vừa công bố danh sách 'Những thương hiệu thân thiện với người LGBT nhất trên thế giới' thông qua chỉ số Corporate Equality Index.
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2002 bởi tổ chức uy tín Human Righst Campaign, chỉ số Corporate Equality Index đã trở thành một tiêu chuẩn phổ biến được dùng để đánh giá độ thân thiện và công bằng đối với những nhân viên là người LGBT (Đồng tính, song tính và chuyển giới) của các doanh nghiệp.
Việc được xếp hạng cao trong danh sách sẽ khiến cho những khách hàng ủng hộ quyền LGBT có thêm động lực ghé thăm những cửa hàng này vào các dịp mua sắm lớn trong năm, đặc biệt là Giáng sinh.
|
Starbucks, Hallmark và Nordstrom được nhiều khách hàng LGBT ghé thăm vì cả 3 thương hiệu này đều đạt thứ bậc cao trong bảng xếp hạng thường niên Corporate Equality Index của Human Rights Campaign. |
Trong phiên bản năm 2016, 1.024 doanh nghiệp đã được đưa ra đánh giá dựa trên những tiêu chí như lợi ích cho đối tác trong nước, dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người chuyển giới và hoạt động cộng đồng liên quan đến người LGBT. Các nhà khảo sát cũng đã nâng cao tiêu chuẩn và yêu cầu đối với những công ty, buộc họ tuân theo chính sách nói không với kì thị được ban hành rộng rãi trên toàn cầu, cũng như áp dụng quy tắc ứng xử "ngăn cấm mọi hành vi kì thị đối với xu hướng tính dục và bản dạng giới của mọi người".
Không ít những "ông lớn" đã đạt được điểm 100 hoàn hảo, tiêu biểu nhất có thể kể đến: Twitter, Uber, Airbnb, Apple và Xerox. Đây là những cái tên tiên phong trong chiến dịch đẩy mạnh quyền bình đẳng tại nơi làm việc cho người LGBT.
Kém xuất sắc hơn là Rite-Aid (65 điểm), Radio Shack (40 điểm) và BJ’s Wholesale Club (25 điểm).
Deena Fidas - giám đốc chỉ đạo chương trình Workplace Equality của quỹ HRC Foundation - cho rằng những kết quả này thể hiện "những gì mà các doanh nghiệp muốn hướng đến và duy trì nhằm bảo đảm sự bình đẳng trong quá trình hoạt động của mình".
"Những thành công trước mắt là một tin mừng, nhưng chúng tôi biết rằng vẫn còn rất nhiều việc phải làm để tạo ra bình đẳng thực sự, nhằm mang lại nhiều điều kiện và sự gắn kết cho người LGBT. Chúng tôi tin những doanh nghiệp dẫn đầu này sẽ góp phần thách thức và thay đổi chính sách công cũng như lực lượng lao động", ông nói thêm.
Dưới đây là một số thương hiệu được số điểm tuyệt đối trên HRC’s Corporate Equality Index:
1. Starbucks
2. Campbell’s Soup
3. Airbnb
4. Burger King
5. Abercombie & Fitch
6. Time Warner Cable, Inc.
Quan Lê (Theo Huffington Post)