Hãng Google vừa cho ra mắt phiên bản Android Wear 2.0, hệ điều hành thân thiện dành cho đồng hồ thông minh song song với đối thủ Apple Watch.

Android Wear 2.0 chính thức trình làng

10/02/2017, 05:56

Hãng Google vừa cho ra mắt phiên bản Android Wear 2.0, hệ điều hành thân thiện dành cho đồng hồ thông minh song song với đối thủ Apple Watch.

Android Wear 2.0 đã được tích hợp trong những chiếc đồng hồ thông minh của Google.

Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng hãng sản xuất Google cũng đã cho trình làng phiên bản Android Wear 2.0 với nhiều tính năng mới.

Điểm đặc biệt của hệ điều hành này đó là sự bổ sung của Google Assistant, một trợ lý cá nhân thông minh giúp bạn có thể truy cập vào tính năng trả lời thông minh tương tự như Siri hay Amazon s Alexa.

Từng được tích hợp thành công trong chiếc điện thoại Google Pixcel và Pixcel XL, Google Assistant hiện đã được kích hoạt trên chiếc smartwatch bằng cách ấn giữ nút nguồn hoặc đơn giản chỉ cần nói "OK, Google". Sau đó, người dùng có thể dễ dàng trả lời tin nhắn, tìm kiếm thông tin, thiết lập nhắc nhở và hỏi đường.

Bên cạnh đó, cùng với khả năng nói chuyện trực tiếp bằng chiếc đồng hồ thay vì sử dụng điện thoại, Android Wear 2.0 cũng giới thiệu thêm nhiều kiểu màn hình nền, một phiên bản mới trên thiết bị của Google Play Store.

Tuy nhiên, những cải tiến này chỉ thật sự được phát huy khi có một phần cứng thích hợp để chạy nó. Đó là lý do vì sao chiếc LG Watch Sport và LG Watch Style sẽ được tung ra thị trường.

Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn, hai thiết bị Sport và Style của LG rất phù hợp với những khách hàng ưa chuộng phong cách thời trang hiện đại. Trong khi chiếc Style nổi bật với màn hình OLED 1.2 inch chuẩn chống nước và bụi thì Watch Sport lại ghi điểm bởi màn hình OLED tròn 1.38 inch.

Cả hai đều được bổ sung những tính năng cao cấp nhất, tích hợp chip GPS và cảm biến nhịp tim, tùy chọn kết nối 4G LTE cho phép không cần đồng bộ hóa với điện thoại thông minh. Dự kiến LG Watch Sport và LG Watch Style sẽ chính thức được bán ra tại Mỹ vào ngày mai, 10.2 và sau đó là tại Anh.

Nhiều hãng đồng hồ sử dụng hệ điều hành Android Wear cũng đã đồng ý sử dụng phiên bản Android Wear 2.0, với các dòng thiết bị như Moto 360, Asus ZenWatch 2, LG Watch Urbane, Huawei Watch.

Kiều Giang (theo dailystar)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Android Wear 2.0 chính thức trình làng