Bốn ngày sau thỏa thuận chăm con với chồng cũ Brad Pitt, Angelina Jolie đã đến Irag với vai trò là đặc phái viên của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn.

Angelina Jolie nghẹn ngào thăm Iraq sau khi chia quyền nuôi con với Brad Pitt

mai huong | 17/06/2018, 14:49

Bốn ngày sau thỏa thuận chăm con với chồng cũ Brad Pitt, Angelina Jolie đã đến Irag với vai trò là đặc phái viên của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn.

Vẫn là hình ảnh thường thấy, Jolie đến tận nơi Mosul (Iraq) - một thành phố bị tàn phátrong chiến tranh - để nâng cao nhận thức người dân sau một năm được giải phóng khỏi tổ chức khủng bố ISIS. Cô đến từng nhà, trao đổi với từng thành viên, lắng nghe tâm tư của họ và chơi đùa với trẻ con.

Đứng trước nơi hoang tàn do chiến tranh, chứng kiến người dân nơi này khổ cực, nữ diễn viên 43 tuổi đã nghẹn ngào cho biết: "Đây là sự tàn phá khủng khiếp nhất tôi thấy trong nhiều năm làm việc với cơ quan phụ trách vấn đề tị nạn của Liên Hợp Quốc. Người dân đã mất tất cả và nhà của họ bị tàn phá.Họ nghèo khó, không có thuốc men cho trẻ con. Nhiều người thiếu nước hay các dịch vụ cơ bản. Xung quanh họ là những xác chết trong đống gạch đá. Mọi người hãy nhìn và cảm nhận đi. Tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế đừng quên Mosul và hãy dành sự quan tâm tới những người dân nơi đây", bà mẹ 6 con phát biểu.

Jolie đã tham gia hoạt động nhân đạo cùng Liên hợp quốc từ năm 2001 với vai trò là đặc phái viên của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn. Từ đó đến nay,Angelina Jolie đã tới hàng chục khu vực xung đột trên thế giới để giúp đỡ những nạn nhân của chiến tranh và những người tị nạn. Hình này của Jolie đã gây cảm động vàđã kêu gọi rất nhiều những đóng góp của mọi người.

Trước khi bay đến Iraq, Jolie có một chút rắc rối về việc chia quyền nuôi con với chồng cũ Brad Pitt. Theo đó, nữ diễn viên có nguy cơ mất quyền nuôi con vì giữ chúng quá kỹ đồng thời thường xuyên mang chúng đi ra nước ngoài khiến việc các con không được gặp gỡ cha. Nhưng gần đây, Brad Pitt đã bay sang Anh để được gặp các con (trừ con trai lớn Maddox có quyền gặp hay không) khi Jolie đến đây để quay phim và tranh thủ bay sang Iraq làm từ thiện.

A.Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Angelina Jolie nghẹn ngào thăm Iraq sau khi chia quyền nuôi con với Brad Pitt