Triển lãm công khai ảnh nude nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Thái Phiên tại TP.HCM đã thu hút sự quan tâm của công chúng và giới nhiếp ảnh.

Triển lãm nude nghệ thuật của Thái Phiên và việc 'xóa vùng cấm’ cho ảnh khoả thân

Tiểu Vũ | 16/06/2018, 16:44

Triển lãm công khai ảnh nude nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Thái Phiên tại TP.HCM đã thu hút sự quan tâm của công chúng và giới nhiếp ảnh.

Sáng 16.6, tại TP.HCM triển lãm ảnh nude nghệ thuật chủ đề Miền cổ tích của nhiếp ảnh gia (NAG) Thái Phiên đã chính thức khai mạc. Đây là triển lãm ảnh khỏa thân thứ 2 được các cơ quan quản lý văn hóa cấp phép trưng bày tại TP.HCM. Trước đó vào năm 2017, cuộc triển lãm ảnh nude đầu tiên của NAG Hạo Nhiên cũng được tổ chức tại thành phố này.

Cắt băng khai mạc triển lãm ảnh nude Miền cổ tích

Qua triển lãm ảnh nude Miền cổ tích của NAG Thái Phiên, có thể dễ dàng nhận thấy các cơ quan quản lý văn hóa của TP.HCM đã có cái nhìn “thoáng” hơn với bộ môn nghệ thuật được cho là khá nhạy cảm này.

Đại diện cơ quan chức năng TP.HCM và các nghệ sĩ nhiếp ảnh dự lễ khai mạc

Không gian triển lãm ảnh nude của Thái Phiên được rộng mở để đón nhận mọi tầng lớp công chúng đến xem ảnh. Triển lãm cũng không đề ra các quy định hạn chế độ tuổi của khán giả. Mọi người có thể đến thưởng thức ảnh một cách tự do mà không cần phải xuất trình bất cứ loại giấy tờ gì để chứng mình “tôi đủ 18 tuổi”.

Niềm vui của NAG Thái Phiên

Chia sẻ trong buổi khai mạc, NAG Thái Phiên vui mừng cho biết sau nhiều năm xin phép tổ chức triển lãm ảnh khỏa thân nhưng đều bị từ chối, có lúc anh tưởng chừng như gục ngã và bỏ cuộc, tuy nhiên niềm đam mê đã thôi thúc anh theo đuổi cho đến ngày hôm nay và đã mãn nguyện.

Video bộ không gian triển lãm ảnh nude và những "tâm tư" của NAGThái Phiên:

Triển lãm ảnh nude nghệ thuật Miền cổ tích của Thái Phiên gồm 26 tác phẩm trích trong 95 bức hình in trong cuốn sách ảnh cùng tên phát hành vào tháng 4.2018. Trước đó 26 tác phẩm này cũng được gửi lên Sở Văn hóa TP.HCM để thẩm định. “26 tác phẩm xin triển lãm lần này đều được đồng ý và không có tấm ảnh nào bị loại. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện mà tôi muốn kể với khách tham quan", NAG Thái Phiên nói.

NAG nổi tiếng Đào Hoa Nữ (giữa) đến dự và chia vui cùng NAG Thái Phiên

Nhận định về cuộc triển lãm ảnh nude lần này, đa số giới nhiếp ảnh đều cho rằng đây thực sự là bước đột phá về công tác quản lý văn hóa của TP.HCM.

Có mặt tại cuộc triển lãm, NAG Thế Phong – người từng đứng ra xin cấp phép triển lãm ảnh nude đầu tiên cho NAG Hạo Nhiên chia sẻ: “Chúng tôi đã gặp vô vàn khó khăn vì những định kiến khi xin phép triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật. Tôi cũng hiểu được những khó khăn của Thái Phiên khi xin phép triển lãm lần này. Thế nhưng những gì diễn ra hôm nay đã chứng minh cơ quan chức năng đã chấp nhận ảnh nude là một phần của nghệ thuật. Cánh cửa đầu tiên đã mở, dĩ nhiên những cuộc triển lãm khác sẽ được thuận lợi hơn. Đó cũng là động lực cho các nghệ sĩ yên tâm sáng tác nhiều tác phẩm mang tính nghệ thuật. Đặc biệt hơn nữa những tác phẩm đó có nhiều cơ hội tiếp cận với công chúng hơn”.

Niềm vui của NAG Thái Phiên khi được cấp phép triển lãm ảnh nude đầu tiên

Triển lãm của NAG Thái Phiên mở cửa từ nay cho đến 20.6 tại trụ sở Hội Nhiếp ảnh TP.HCM. Trước đó, triển lãm ảnh khỏa thân đầu tiên ở Việt Nam mang tênTạo táccủa Hạo Nhiên được cấp phép mở cửa hồi tháng 9.2017ở TP.HCM. Sắp tới, triển lãm ảnh nude đầu tiên ở Hà Nội do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức tháng 7 tới là những tín hiệu cho thấy "vùng cấm" với ảnh nude đã dần được xóa.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc triển lãm ảnh nude Miền cổ tích:

NAG Thái Phiên chia sẻ về quá trình xin cấp phép triển lãm

Nhà thơ Lê Tú Lệ chúc mừng NAG Thái Phiên

NAG Thái Phiên và người mẫu Trần Huyền Nhung

NAG Thái Phiên chia vui cùng đồng nghiệp và người mẫu

Công chúng quan tâm đến triển lãm

NAG Thái Phiên và một người mẫu ảnh

Bài, ảnh, clip: Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm nude nghệ thuật của Thái Phiên và việc 'xóa vùng cấm’ cho ảnh khoả thân