Ảnh cô bé lấm lem ngồi học bên vệ đường đang được chia sẻ trên khắp các trang mạng xã hội.

Ảnh cô bé nghèo học bên vệ đường lay động triệu người

Một Thế Giới | 23/09/2015, 17:47

Ảnh cô bé lấm lem ngồi học bên vệ đường đang được chia sẻ trên khắp các trang mạng xã hội.

>>Gái xinh nhận quà 7 triệu rồi bán mới chia tay, cho con bú trên xe đạp điện

>>Cảm phục chàng trai xin cưới bạn gái bị cưỡng bức có thai

>>Tâm sự của cô gái 20 tuổi muốn cưới người 59 tuổi có 2 đời vợ

>>Cái kết đắng cho kẻ cưỡng bức bạn gái vì tỏ tình bất thành

>>Xôn xao tâm thư của chàng trai xăm hình chó và từ ‘hứa’ lên mặt

>>Hot girl Tú Linh bị nhầm với sao JAV, cô gái chờ nhận quà mới chia tay

Ảnh cô bé vô gia cư Philippines lấm lem trong bồ đồ ngủ, chăm chú làm bài tập trên bục chắn đường khiến hàng triệu người trên toàn thế giới xúc động.

Được biết, ảnh này được chụp bởi người dùng Facebook có tên James Co. Vì xúc động và cảm thấy bức ảnh có khả năng truyền cảm hứng cho người khác, anh đã đăng tải lên trang cá nhân.
Anh co be ngheo hoc ben ve duong lay dong trieu nguoi-hinh-anh-1

Bức ảnh cô bé nghèo học bên vệ đường lay động lòng người.

Một tờ báo địa phương cho biết, em bé xuất hiện trong ảnh có tên Cielo Gonzales và bên cạnh là người chị Jenalyn. Trong cuộc phỏng vấn, hai em vẫn chăm chú làm bài tập. Ngồi gần đó là Linda Gonzales, được cho là mẹ của bọn trẻ.

Bé Cielo lúc đó có vẻ say mê luyện chữ và sau đó giơ cả quyển bài tập làm Toán trước ống kính. Hiện không ai biết được hoàn cảnh gia đình của hai bé như thế nào, nhưng một người dùng Facebook bình luận: “Tôi khâm phục tinh thần quyết tâm học tập của em. Tôi hy vọng ai đó có thể giúp cô bé theo đuổi việc học: Một tổ chức hay một trung tâm từ thiện nào đó. Chúc em mọi điều tốt lành”.

Ảnh về bé Cielo còn làm nhiều người nhớ đến trường hợp của cậu bé Daniel Cabrera học tập bên lề đường cạnh một cửa hàng thức ăn nhanh, được cộng đồng mang chia sẻ vào tháng 7 vừa qua.
Khi đang trên đường về nhà, Joyce Torrefranca, một sinh viên y khoa, đã chụp được bức ảnh cậu bé ngồi trên vỉa hè cùng chiếc bàn gỗ tạm bợ, tận dụng ánh đèn lé loi từ cửa hàng McDonald ngay đó để làm bài tập.
Anh co be ngheo hoc ben ve duong lay dong trieu nguoi-hinh-anh-2 

Báo địa phương đưa tin, bé Daniel hiện học lớp 3 tại một trường tiểu học ở thành phố Mandaue. Do cha mất sớm, nhà thì bị thiêu rụi trong một vụ hỏa hoạn, nên em giờ phải sống nay đây mai đó với mẹ và một người anh chị em hay đau ốm.

Mỗi tối Daniel đều chăm chỉ học bài nhờ ánh đèn từ cửa hàng đồ ăn nhanh, gần nơi mẹ em đi làm. Sống trong nghịch cảnh, Daniel quyết tâm học tập để có thể giúp đỡ gia đình, trong khi đáng lý ra em phải được tận hưởng những giây phút này để vui chơi với bạn bè.
Anh co be ngheo hoc ben ve duong lay dong trieu nguoi-hinh-anh-3 

“Là một sinh viên, hình ảnh cậu bé đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng tôi. Tôi may mắn khi bố mẹ có đủ điều kiện cho tôi đi học. Tôi ít khi đến quán cà phê để học nhưng cậu bé này không cần gì to tát ngoài khát khao được học tập”, Joyce Torrefranca chia sẻ trên tờ Rappler của Philippines.

Chỉ sau hai ngày, một trang web gây quỹ được thành lập để giúp đỡ bé Daniel có điều kiện tốt hơn để tiếp tục theo đuổi việc học. Trang đã quy động một số tiền khoảng 3250 euro.

Bảo Toàn (Theo Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ảnh cô bé nghèo học bên vệ đường lay động triệu người