Mới đây, Ngân hàng Trung ương Anh vừa công bố mẫu tiền giấy in hình Vua Charles III.

Anh công bố mẫu tiền giấy in hình Vua Charles III

Đan Thùy (tổng hợp) | 20/12/2022, 10:17

Mới đây, Ngân hàng Trung ương Anh vừa công bố mẫu tiền giấy in hình Vua Charles III.

Hôm 19.12, Ngân hàng Anh đã thông báo hình ảnh Vua Charles III sẽ xuất hiện trên những tờ 5 bảng, 10 bảng và 50 bảng. Mẫu tiền mới dự kiến được lưu hành vào năm 2024.

Vua Charles là vị quân vương thứ hai xuất hiện trên tiền giấy của nước này. Dù Ngân hàng Anh đã phát hành tiền giấy vào đầu thế kỷ XVII, việc một vị quân chủ xuất hiện trên tiền giấy chỉ diễn ra vào năm 1960, khi chân dung Nữ hoàng Elizabeth II được in lên tờ một bảng Anh.

king-charles-banknotes-02-mobilemasterat3x.png

Mặt sau của các tờ tiền giấy mới không đổi, vẫn là những nhân vật nổi tiếng của nước Anh như: nhà văn Jane Austen trên tờ 10 bảng, họa sĩ JMW Turner trên tờ 20 bảng, và nhà khoa học máy tính Alan Turing trên tờ 50 bảng.

Trái ngược với tiền giấy, tiền xu đã mang hình ảnh các vị quốc vương trong nhiều thế kỷ. Từ đầu năm 2023, các đồng xu mệnh giá từ 1 xu cho đến 2 bảng Anh sẽ được đúc cùng chân dung Vua Charles III. Chúng sẽ được dùng để thay thế những đồng xu hỏng và bị mòn, hoặc để đáp ứng nhu cầu bổ sung tiền xu.

tp-graphic-king-charles-coin.jpeg

Nữ hoàng Elizabeth II, người đã qua đời vào đầu tháng 9 năm nay sau 70 năm trị vì. Hình ảnh Nữ hoàng đã xuất hiện trên các tờ tiền của Vương quốc Anh kể từ năm 1960.

Các tờ tiền polymer hiện tại có hình ảnh của bà sẽ tiếp tục được sử dụng một cách hợp pháp và "chỉ bị loại bỏ khỏi khi chúng bị rách hoặc hư hỏng", Ngân hàng Anh cho biết.

Bài liên quan
Nhật đi vào lịch sử với danh hiệu vô địch giải U.23 châu Á
Nhật Bản đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử 2 lần lên ngôi vô địch giải U.23 châu Á sau khi vượt qua Uzbekistan trong trận chung kết đầy căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh công bố mẫu tiền giấy in hình Vua Charles III