Tiền đạo lão tướng 33 tuổi, người vừa trở lại tuyển quốc gia sau nhiều năm gián đoạn đã có 2 bàn thắng ở kỳ AFF Cup này. Anh Đức cũng là một mắt xích quan trọng của HLV Park Hang-seo.

Anh Đức: 'Đối đầu với Myanmar khó khăn nhưng chúng tôi sẽ thắng'

Nguyên Huy | 20/11/2018, 09:02

Tiền đạo lão tướng 33 tuổi, người vừa trở lại tuyển quốc gia sau nhiều năm gián đoạn đã có 2 bàn thắng ở kỳ AFF Cup này. Anh Đức cũng là một mắt xích quan trọng của HLV Park Hang-seo.

Nhà cầm quân người Hàn nổi tiếng với tài dụng binh và nhìn người. Một cầu thủ không có gì nổi bật, khi vào tay ông cũng có thể trở thành ngôi sao sôi động và đầy biểu cảm trên sân. Ở cái tuổi mà nhiều cầu thủ đã treo giày giã từ sự nghiệp hay chuyển qua công tác huấn luyện thì Nguyễn Anh Đức trở nên toả sáng trong một tập thể các cầu thủ trẻ.

Anh Đức ghi bàn vào lưới Malaysia:

Hai bàn thắng mà chân sút đang khoác áo CLB B.Bình Dương đều ghiđược bàn trong trận đấu trước Lào và Malaysia là những pha bóng phối hợp nhuần nhuyễn giữa anh và đồng đội, những vệ tinh xung quanh. Điều này cho thấy cầu thủ 33 tuổi này có một sự hoà nhập rất tốt với thế hệ những tuyển thủ trẻ thành danh sau anh hơn một thập kỷ.

“Như mọi người đều biết tôi là một trong những cầu thủ lớn tuổi trong đội. Thế nhưng tôi biết phải làm gì để hoà đồng với các cầu thủ trẻ. Nói chuyện với nhau là một cách tốt để chúng hiểu về nhau và gia tăng sự đoàn kết để thi đấu như khối thống nhất”, tiền đạo Anh Đức chia sẻ về về bí quyết giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu gắn kết.

Anh Đức là một lão tướng ở đội bóng Sao vàng khi đã bước sang tuổi 33và sự có mặt của anh luôn mang đến những nguy hiểm cho đối phương. Điều này bạn có thể thấy đó là rõ ràng không chỉ ở CLB Bình Dương nơi anh thi đấu mà cả ở cấp đội tuyển.

Dù phải đến làm khách trên sân Thuwanna Youth nhưng quân đoàn Sao vàng vẫn được đánh giá cao hơn chủ nhà Myanmar. Thế nhưng khi được hỏi đánh giá như thế nào về các mối đe doạ đế từ Myanmar và liệu với kinh nghiệm của mình, Anh Đức có được tung ra sân trong đội hình chính thức? Ngôi sao tiền đạo này chia sẻ:

“Là một cầu thủ tôi không muốn bình luận gì về đối thủ. Đó là công việc của BHL, họ sẽ phân tích, tìm phương án tối ưu với các chiến thuật để giành chiến thắng. Tất cả những gì tôi biết là đội bóng của chúng tôi là một tập thể thống nhất và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng trận đấu này”, đội trưởng B.Bình Dương nói.

Đoàn kết để trở thành một khối rubik sẽ là một yếu tố then chốt trong việc cố gắng duy trì sự sáng tạo trong chiến thuật khi Việt Nam phải đối phó với một đám đông cổ động viên cuồng nhiệt trên sân vân động Quốc gia Thuwanna Youth.

“Như mọi người đều biết, trong vài năm gần đây, bóng đá Myanmar có những bước phát triển rất tốt. Bây giờ, đối đầu với họ là cả một sự khó khăn. Đặc biệt là bởi vì chúng tôi sẽ chơi trên sân nhà của họ.

Thế nhưng điều quan trọng là trước áp lực đó, chúng tôi vẫn phải không được sợ hãi và các cầu thủ phải làm hết sức mình để giành chiến thắng”, tiền đạo Nguyễn Anh Đức kết luận.

Trong cuộc đối đầu chiều tối nay giữa Myanmar và Việt Nam, nếu đội nào giành chiến thắng thì xem như đã đặt một chân vào bán kết. Thế nhưng, những vị khách Sao vàng xem ra có nhiều ưu thế tâm lý hơn bởi ở lượt đấu cuối, tuyển Việt Nam sẽ chỉ đón tiếp Campuchia, một đội bóng đã hết hy vọng ở giải đấu này. Trong khi đó Myanmar sẽ phải đến làm khách trên sân Bikit Jalil trước một Malaysia, một đối thủ đang rất cần chiến thắng sau ba lượt trận chỉ thu về 6 điểm.

A.Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh Đức: 'Đối đầu với Myanmar khó khăn nhưng chúng tôi sẽ thắng'