Nhiếp ảnh gia nổi tiếng Platon đã cho ra mắt một bộ sưu tập nghệ thuật sống động miêu tả vẻ đẹp trong tròng mắt của những người nổi tiếng.

Ảnh nghệ thuật về tròng mắt của người nổi tiếng và các chính trị gia

Đan Thuỳ | 07/06/2021, 12:34

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng Platon đã cho ra mắt một bộ sưu tập nghệ thuật sống động miêu tả vẻ đẹp trong tròng mắt của những người nổi tiếng.

Platon là một nhiếp ảnh gia tài danh đã từng chụp ảnh chân dung cho rất nhiều người nổi tiếng thế giới như cựu Tổng thống Obama, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Serena Williams, Elon Musk hay Harry Styles… Những bức ảnh chân dung của ông luôn tràn ngập sức sống. Hầu hết những người nổi tiếng luôn tìm đến ông với mong muốn một bức ảnh mà mình sống mãi cùng thời gian.

Mới đây, nhiếp gia người Anh gây chú ý khi ra mắt bộ sưu tập đầy ấn tượng mà trong đó chỉ lưu lại hình ảnh tròng mắt của những ngôi sao được công chúng yêu mến, các nhà lãnh đạo chính trị quyền lực hay những nhân vật gây tranh cãi. Điều đặc biệt là không ai biết tròng mắt này là của ai ngoại trừ những người sở hữu chúng.

Platon từng chia sẻ “Tôi đã từng nhìn vào mắt của Gaddafi và Putin. Nhưng tôi có cảm giác thân mật khi được nhìn vào mắt Edward Snowden”.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_210604151558-04-platon-nft-iris-series-restricted.jpg
Bức ảnh chân dung của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: CNN

Bộ sưu tập mang tên Eye Love You, Eye Hate You đang được phát hành trên LGND. art, một nền tảng để mua các tác phẩm nghệ thuật không thể thay thế được (NFT). NFT (Non-fungible token) là một loại tài sản số sử dụng công nghệ blockchain - tương tự như Bitcoin để tạo ra một chuỗi mã độc nhất đại diện cho một sản phẩm nào đó và không thể thay thế. Các chuỗi mã này thường được dùng để định danh phiên bản số của các tác phẩm nghệ thuật, bài hát hay hiện tượng mạng.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_210604145645-01-platon-nft-iris-series-restricted.jpg
Platon đang bán loạt ảnh này trên nền tảng LGND. art - Ảnh: CNN

Trong bộ sưu tập gồm có 12 tròng mắt của người nổi tiếng được bán dưới định dạng NFT vào ngày 6.6 với giá 111 USD cho mỗi bức. Sẽ có tổng cộng 36 tròng mắt được phát hành. Các nhà sưu tập sẽ không biết được họ đang mua hình ảnh tròng mắt của ai cho dù đợt bán đầu tiên sẽ là hình ảnh của Barack và Michelle Obama, Putin, Mark Zuckerberg, Muammar Gaddafi, Adele và Prince. Các tài sản kỹ thuật số này sẽ được bán bao gồm một ghi chú từ Platon tiết lộ danh tính của tròng mắt đó.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_210604151614-06-platon-nft-iris-series-restricted.jpg
Hình ảnh một tròng mắt trong bộ sưu tập của Platon - Ảnh: CNN

Platon đã tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp này bằng cách quét lại phim của mình ở độ phân giải cao nhất và sau đó cắt hình ảnh tròng mắt ra. Quá trình này đòi hỏi một số chỉnh sửa để lấp đầy các phần của tròng mắt bị che bởi mí và lông mi. “Tôi luôn chụp ảnh cận mặt tất cả mọi người. Đó là điều đầu tiên tôi làm trong mỗi buổi chụp hình. Nó giúp tôi làm quen với họ và giúp tôi ổn định tinh thần để bắt đầu làm việc”, Platon chia sẻ.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_210604151551-03-platon-nft-iris-series-restricted.jpg
Mark Zuckerberg - Ảnh: CNN

Nhiếp ảnh gia hy vọng loạt ảnh này sẽ không chỉ là một trò chơi phỏng đoán mà còn là một bài tập bổ trợ cho sự phán đoán.

Sau 12 nhân vật đầu tiên, những nhân vật tiếp theo của Platon dự kiến sẽ là nhà sản xuất Hollywood đầy tai tiếng, Harvey Weinstein. “Một số người được mọi người yêu mến và một số người xấu xa, bị xa lánh và lên án. Thế nhưng bạn sẽ không biết đó là ai. Nó sẽ giúp cho mọi người phát triển khả năng phán đoán về một ai đó mà không thể nhìn toàn vẹn khuôn mặt của họ”.

Với một số bức chân chung từng chụp, Platon từng có nhiều kỷ niệm đáng nhớ như lần ông chụp cho nữ ca sĩ Adele và cậu con trai, sau khi cô sinh con vào năm 2012. Platon đã lưu lại hình ảnh tròng mắt của Adele vào khoảnh khắc con cô ấy bất ngờ đưa tay ra nắm lấy tay nữ ca sĩ trong lúc chụp.

“Khi cô ấy nắm lấy tay con mình, ánh mắt Adele đã hoàn toàn biến đổi trong một giây. Đó là điều kỳ diệu nhất mà tôi từng thấy. Tôi mong đợi được chụp ảnh cho những người nổi tiếng trên thế giới và tôi đã làm được điều đó. Nhưng điều ý nghĩa mà tôi nhận được trong sự nghiệp nhiếp ảnh của mình là khoảnh khắc dịu dàng của một người mẹ trẻ khi cảm nhận được tình cảm của con trai mình. Và đó là những gì đang diễn ra trong mắt cô ấy, nhưng rõ ràng bạn không thể nhận biết điều đó. Đây là điều tuyệt vời đằng sau hậu trường mà tôi may mắn được chứng kiến”, Platon nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ảnh nghệ thuật về tròng mắt của người nổi tiếng và các chính trị gia