Quán bar The Queen's Head đã phải đóng cửa vì tình trạng kinh doanh thua lỗ dù đây là địa điểm quen thuộc của người LGBT tại địa phương trong gần 100 năm qua.

Anh: Quán bar đồng tính đóng cửa sau 175 năm hoạt động

Chí Thiện | 13/09/2016, 06:23

Quán bar The Queen's Head đã phải đóng cửa vì tình trạng kinh doanh thua lỗ dù đây là địa điểm quen thuộc của người LGBT tại địa phương trong gần 100 năm qua.

The Queen's Head tọa lạc trên đường Tryon thuộc khu vực Chelsea, phía tây thành phố London. Ra đời vào thập niên 40 của thế kỷ 19, đây là một trong những quán bar lâu đời nhất tại thành phố này với đối tượng phục vụ chính là tầng lớp lao động bình dânvà các nhóm thiểu số. Cách đây khoảng 90 năm, The Queen's Head đi tiên phong trong việc công khaichào đón những vị khách LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới) dù khi ấy họ vẫn còn phải chịu sự kỳ thị gay gắttừ xã hội.

Hiện nay, mặc dù đãrất nhiều địa điểm giải trí dành riêng cho người LGBT thế nhưng The Queen's Headvẫn được xem là một cái tên mang tính lịch sử, gắn liền với giai đoạn đen tối nhất của những người LGBT sinh sống tại khu vực Chelsea. Chính vì thế, ngay sau khi thông tin quán bar này sắp đóng cửa vì lí do tài chính, rất nhiều người đã lên kế hoạch giúp đỡ nhằm ngăn cản việc tháo dỡ. Họ thành lập chiến dịch gây quỹ trên Facebook và biểu diễn trước cửa The Queen's Head nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường.

Những người tụ tập bên ngoài quán bar để kêu gọi ủng hộ

Thậm chí, Sadiq Khan - thị trưởng thành phố London - cũng đã lên tiếng ủng hộ: "Bảo vệ những địa điểm dành cho LGBT là một phần không thể thiếu trong kế hoạch của tôi nhằm phát triển đời sốngvăn hóa của London. Đó là một trong những ưu tiên chính của tôi khi đảm nhận chức vụ thị trưởng".

"Thảm kịch gần đây tại tiểu bang Orlando, Mỹ chính làlời nhắc nhở chúng ta rằng cuộc đấu tranh để giành lại quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT vẫn đang tiếp diễn", ông nói thêm.

Tuy nhiên, bất chấp sự nỗ lực của nhiều người, The Queen's Head vẫn không đạt được thỏa thuận với chủ khu đất cho nên sẽ đóng cửa trong tuần này. Petula Clark - một ca sĩ địa phương và là khách thường xuyên của quán - chia sẻ: "Quán bar cũ tuyệt vời này là một phần trong trái tim và linh hồn của Chelsea. Nhìn nó ra đi quả thật rất buồn".

Mai Thảo (Theo Metro)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh: Quán bar đồng tính đóng cửa sau 175 năm hoạt động