Antonio Conte được cho là muốn có sự phục vụ của tiền vệ người Ý, Marco Verratti cho chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League cũng như chinh phục đấu trường Champions League mùa bóng năm sau.

Antonio Conte muốn học trò cũ ở tuyển Ý về khoác áo Chelsea

Nguyên Huy | 19/05/2017, 06:22

Antonio Conte được cho là muốn có sự phục vụ của tiền vệ người Ý, Marco Verratti cho chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League cũng như chinh phục đấu trường Champions League mùa bóng năm sau.

Chelsea đang cố gắng thuyết phục ngôi sao tiền vệ đang khoác áo CLB Paris Saint Germain về chơi bóng trên sân Stamford Bridge với cái giá 55 triệu bảng.

Tuy nhiên, Marco Verratti khá thẳng thừng khi từ chối lời đề nghị một bảng hợp đồng với mức lương 120.000 bảng/tuần.

Trên trang web cá nhân, tiền vệ 24 tuổi này bày tỏ quan điểm rằng anh muốn chơi bóng ở thủ đô nước pháp thêm vài năm nửa và bỏ ngoài tai lời đề nghị béo bở từ đội bóng vừa giành cúp vô địch Premier League.

Tiền vệ người ÝMarco Verratti đang chơi cho CLB PSG. Ảnh Getty Images

Trong tầm nhìn và sự đánh giá của cựu HLV tuyển Italy, Antonio Conte thì ​​Verratti là một nhà sáng tạo tuyệt vời ở khu vực giữa sân. Ông cần anh để bổ khuyết cho hàng tiền vệ trước một mùa bóng bận rộn vào năm tới.

Trong đội hình ưa thích 3-4-3 của mình HLV của The Blues thường sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm là N'Golo Kante và Nemanja Matic để kiểm soát thế trận và tung ra những đòn tấn công chớp nhoáng.

Bộ đôi tiền vệN'Golo Kante và Nemanja Matic mang đến thành công cho Antonio ở mùa giải này. Ảnh Getty Images

Tuy nhiên, vào mùa bóng tới, đoàn quân của Conte sẽ phải căng mình thi đấu trên hai mặt trận ở giải quốc nội và vũ đài châu Âu. Kéo Verratti về sân Stamford Bridge là cái cách mà nhà cầm quân người Ý muốn linh hoạt hơn trong chiến thuật cũng như giảm tải cho tuyến giữa của Chelsea.

Marco Verratti đã được so sánh với huyền thoại Ý Andrea Pirlo về khả năng chơi bóng đầy thông minh ở vị trí tiền vệ tổ chức tấn công. Điều mà Conte tin rằng đội bóng của ông còn đang thiếu.

Marco Verratti được biết đến với khả năng chơi bóng sáng tạo và thông minh ở khu vực giữa sân. Ảnh Getty Images

Cựu HLV Juveđang rất quyết tâm để mà có được chân chuyền này nhưng Verratti đang chứng tỏ có những khó đăng ký hơn dự đoán của chiến lược gia nhiều lần đăng quang ở Ý.

Mặc dù PSG chỉ là đội bóng á quân sau khi mùa giải kết thúc. Monaco mới là chủ nhân của chiếc cúp vàng Ligue 1 nhưng Verratti vẫn vui vẻ với quyết định gắn bó thêm vài năm nữa ở Pháp với một bảng hợp đồng kéo dài 5 năm vừa được ký vào tháng 1 năm ngoái.

Antonio Conte muốn mangMarco về sânStamford Bridge để gia cố hàng tiền vệ của Chelsea

Có một tương lai khá an toàn ở Paris nhưng theo một nguồn tin riêng của trang tin thể thao điện tử SunSport thì BLĐ Paris Saint Germain đã sẵn sàng bán đi Verratti và cầu thủ này vẫn đang cân nhắc khả năng chuyển đến đội bóng phía tây London.

Mấu chốt của vấn đề nằm ở chỗ thời gian ra sân của Marco có được đảm bảo là duy trì liên vì chính Verratti cũng không chắc chắn về vai trò của mình trong đội hình của The Blues nếu anh đồng ý ký hợp đồng về dưới trướng ông thầy người Ý, Antonio Conte.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Antonio Conte muốn học trò cũ ở tuyển Ý về khoác áo Chelsea