Sau trận cầu thảm bại 0-3 trước Newcastle, nhà cầm quân người Ý, Antonio Conte đang phải đối mặt với việc bị Chelsea sa thải. Thậm chí, nó xảy ra trước trận chung kết FA Cup với M.U

Antonio Conte sẽ bị sa thải ngay trước trận chung kết FA Cup với M.U?

Chiêu Dương | 15/05/2018, 13:20

Sau trận cầu thảm bại 0-3 trước Newcastle, nhà cầm quân người Ý, Antonio Conte đang phải đối mặt với việc bị Chelsea sa thải. Thậm chí, nó xảy ra trước trận chung kết FA Cup với M.U

Bố già Conte đã đưa Chelsea đến đỉnh cao vinh quang ở ngay lần đầu tiên cầm lái con tàu The Blues. Thế nhưng ở mùa bóng thứ hai, vẫn với Chelsea, chiến lược gia này đã va phải những khó khăn nhất định.

Đội bóng của ông không những không bảo vệ được danh hiệu vô địch mà còn bị đánh văng ra khỏi top 4 khi mùa giải kết thúc.

Điều này có nghĩa, mùa bóng năm sau, Chelsea lại tiếp tục không được dự Champions League như trước khi Antonio Conte về dẫn dắt đội.

3 vòng đấu cuối ở Premier League, Chelsea còn cách top 4 chỉ 2 điểm. Mặc dù The Blues đã đánh bại đối thủ trực tiếp Liverpool với tỷ số tối thiểu ở vòng 36 thì trận hoà 1-1 tệ hại trước Huddersfield ở vòng đấu áp chót đã chấm hết cho nỗ lực chen chân nhóm bốn đội mạnh nhất nước Anh.

Người hâm mộ đội quân áo xanh thành London đi từ thất vọng đến hy vọng để rồi rơi vào trạng thái bi đát não nùng ở trận đấu cuối cùng của mùa giải trước Newcastle.

Sau trận cầu đáng quên này, trong phòng họp báo, Conte thừa nhận rằng Chelsea sẽ tiếp tục thất bại trước Manchester United trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, trận chung kết FA Cup nếu tiếp tục trình diễn bộ mặt kinh tởm như đã từng thể hiện trên sân St James 'Park.

HLV Người Ý một lần nữa khẳng định mùa giải năm nay ông và các học trò đã thất bại hoàn toàn và rằng tương lai của mình với Chelsea vẫn đang mịt mờ trong bóng tối.

Đội bóng của Conte đã kết thúc chiến dịch bằng một màn trình diễn tồi tệ nhất của mùa giải. Chelsea có ít hơn mùa bóng năm ngoái tới 23 điểm. Đó cũng là số bàn thắng họ ghi được ít hơn năm 2017.

Trận chung kết tới đây sẽ là một sự cứu cánh cho nhà cầm quân người Ý. Và đây là cơ hội cuối cùng để The Blues xếp trên Quỷ đỏ trong cuộc đối đầu trên sân Wembley.

Tuy nhiên, trước cuộc đụng độ này, Conte tỏ vẻ bi quan khi cho biết ông không nắm giữ nhiều hy vọng để cải thiện tình hình đội bóng.

Antonio nói: "Chúng tôi phải thay đổi nhiều vì nếu Chelsea chơi một trận đấu như thế này ở FA Cup, chúng tôi không có cơ hội giành chiến thắng.

May mắn thay, có đến gần một tuần để thực hiện sự mong muốn thay đổi này. Chắc chắn rằng Chelsea sẽ thể hiện một bộ mặt khác hoàn toàn để giành chiến thắng và kết thúc mùa giải một cách tốt nhất có thể”, thuyền trưởng The Blues chia sẻ.

Chesea không lọt vào top 4 và bỏ lỡ cơ hội tham dự Champions League đã khiến Antonio Conte mất đi một phần thưởng trị giá 30 triệu bảng thậm chí là nguy cơ bị sa thải trước thời hạn mà không phải đền bù từ phía BLĐ đội bóng. Nói về vấn đề này, Conte cho biết:

“Kết thúc mùa giải ở vị trí thứ năm là một điều hổ thẹn và thất vọng. Nó không những gây tổn hại đến cho bản thân mà còn ảnh hưởng đế đội bóng.

Tương lai của tôi có còn gắnbó với CLB ở mùa bóng mới hay không, không quan trọng. Thanh danh đội bóng mới là hệ trọng và BLĐ biết cách xử lý tình huống này như thế nào”, Conte kết luận.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Antonio Conte sẽ bị sa thải ngay trước trận chung kết FA Cup với M.U?