Người ta mới chỉ nói đến chuyện mẹ chồng nàng dâu là phức tạp nhưng chuyện mẹ vợ chàng rể chẳng dịu êm chút nào.

Áp lực không nhỏ của các chàng rể

Theo Gia Đình Việt Nam | 06/01/2017, 19:41

Người ta mới chỉ nói đến chuyện mẹ chồng nàng dâu là phức tạp nhưng chuyện mẹ vợ chàng rể chẳng dịu êm chút nào.

"Làm dâu" và "ở rể", thứ nào khó hơn, đáng sợ hơn? Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng, áp lực của cả nàng dâu và chàng rể đều như nhau. Thế mới biết, câu chuyện “rể là khách” chỉ thực sự dễ dàng khi chàng rể đến chơi nhà bố mẹ vợ, chứ ở hẳn thì còn khổ hơn làm dâu.

Nhiều người cho rằng, làm dâu sướng hơn, ở rể khó hơn. Bởi vì làm dâu đã được chuẩn bị từ khi khi lọt lòng mẹ. Ở rể là việc cực chẳng đã, khi lấy vợ mới hình thành...

Trước kia "làm dâu" là cái gì đó rất khó khăn chứ đừng nói đến chuyện "ở rể". Khó ở chỗ do tập tục phong kiến hoặc do người mẹ lo sợ con dâu giành mất "cục cưng" của mình nên hạch sách làm khó đủ điều để người con dâu cảm thấy "làm dâu" là cực hình.

Còn thực tế bây giờ, phụ nữ ngày càng hiện đại hơn trong cách sống, cách suy nghĩ vì thế cụm từ "làm dâu" không còn là nỗi khổ của chị em nữa, nghĩa vụ làm con chăm sóc cha mẹ là đúng, làm tròn bổn phận là con thì chẳng ai có thể bắt bẻ.

"Ở rể" thì khác, theo ý mình người đàn ông là trụ cột trong gia đình nên đối với họ một người "ở rể" là một người nhút nhát và nhu nhược, khó mà chấp nhận được trừ tình huống bất khả kháng. Vì bản chất đàn ông tính tự ái rất cao nên thiết nghĩ "ở rể" đáng sợ hơn nhiều.

Vì vậy, khi mẹ vợ – con rể có hiềm khích thì vai trò của người vợ là vô cùng quan trọng. Người vợ phải trở thành “chiếc cầu nối tế nhị” giữa mẹ và chồng. Con gái có thể dễ dàng thủ thỉ với mẹ đẻ để bà không còn ác cảm với con rể. Nhiều trường hợp sau một thời gian thấy con gái sống hạnh phúc, mẹ đẻ không còn bắt lỗi hay kể tội con rể nữa.

Tuy nhiên, con rể cũng cần biết tâm lý, không để bụng chuyện cũ, không thù hận hay oán trách mẹ vợ thì mối quan hệ giữa con rể với mẹ vợ mới từng bước tốt đẹp được. Ngược lại nếu không bên nào chịu nhìn bên nào thì càng khiến con rể không muốn “đội trời chung” với mẹ vợ.

Người vợ cũng cần “nịnh nọt”, vỗ về chồng một chút vì đàn ông không dễ biểu lộ cảm xúc, lại hay có xu hướng hành xử tiêu cực. Người vợ không nên hờn trách, ép chồng phải thế này hay thế khác với mẹ mình, bởi vì điều đó càng khiến tình cảm giữa con rể và mẹ vợ rạn nứt thêm mà thôi.

Gia Hưng/ Theo Gia đình Việt Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áp lực không nhỏ của các chàng rể