Ngày Tết đang đến gần, bạn mong muốn có vóc dáng thon gọn để tự tin diện nhiều trang phục xinh lung linh nhưng lại ngại ăn kiêng. Hãy tham khảo những mẹo nhỏ sau đây biết đâu sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Mẹo giảm cân nhanh tự tin đón Tết

Lệ Thu | 06/01/2017, 19:41

Ngày Tết đang đến gần, bạn mong muốn có vóc dáng thon gọn để tự tin diện nhiều trang phục xinh lung linh nhưng lại ngại ăn kiêng. Hãy tham khảo những mẹo nhỏ sau đây biết đâu sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Uống chanh ấm mật ong buổi sáng

Mật ong tuy chứa nhiều đường nhưng hoàn toàn là đường tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, không làm tích tụ chất béo, không tăng cân. Một ly nước chanh ấm mật ong vào buổi sáng sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, giúp làn da trở nên mịn màng, tươi trẻ và đồng thời còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ăn sáng với khoai lang

Tuy là thực phẩm chứa nhiều tinh bột nhưng khoai lang lại chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin, khoáng chất và hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoáchất béo tích tụ trong cơ thể.

Để khoai lang có tác dụng giảm cân tốt nhất chỉ nên ăn khoai lang luộc, hấp thay cho bữa ăn sáng. Hạn chế dùng khoai lang chiên hoặc chế biến thành các món có nhiều dầu mỡ sẽ dẫn đến đầy bụng, khó tiêu.

Không ăn tối muộn

Việc ăn tối trễ sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém và mỡ thừa dễ dàng tích tụ từ đó gây tăng cân nhanh chóng. Vì vậy, bạn nên dùng bữa tối trước khi đi ngủ khoảng 4-5 tiếng để hệ tiêu hóa có thể làm việc tốt hơn.

Uống nhiều nước lọc

Cơ thể chúng ta luôn luôn cần cung cấp đầy đủ nước, nhưng không có nghĩa là uống càng nhiều nước thì càng giảm cân nhanh. Tuy nhiên, uống nước nhiều sẽ hạn chế tình trạng ăn quá nhiều, uống nước trước bữa ăn 30 phút sẽ giúp bạn ăn ít hơn.

Đối với người lớn mỗi ngày nên uống ít nhất 1.5 – 2 lít nước và chia đều ra uống trong ngày. Đang trong quá trình giảm cân nên tránh uống nước ngọt có ga, rượu bia, sinh tố… vì chúng chứa khá nhiều đường, calo gây tăng cân nhanh.

Tập thể dục

Bạn có thể lựa chọn cho mình bất kì môn thể thao nào bạn yêu thích ví dụ tập chạy bộ, gym, bơi lội, yoga, tennis, nhảy dây,…nhưng ít nhất phải dành ra 30 phút mỗi ngày.

Theo các chuyên gia mỗi bài tập 30 phút sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 300 -500 calo. Với mỗi bài tập mà bạn đang thực hiện, hãy tăng tốc, tập với cường độ nhanh hơn bình thường sẽ mang lại cho bạn hiệu quả tốt hơn.

Vận động nhiều hơn

Hãy tận dụng những cơ hội như đi thangbộ thay vì dùng thang máy, làm việc nhà, đi bộ bất cứ lúc nào có thể. Đây là những việc làm sẽ giúp bạn tiêu hao khá nhiều calo trong ngày đấy.

Ăn uống lành mạnh

Hạn chế ăn tinh bột như cơm trắng, bún, phở, bánh mì,...nhất là vào buổi tối và có thể thay thếbằng cơm gạo lứt, khoai lang, khoai tây, bánh mì đen. Dùng vừa đủ các loại chất béo tốt như dầu nành, dầu olive. Hạn chế thịt mỡ, nhưng không phải đoạn tuyệt nó hoàn toàn.Đồng thời, tăng cường các loại rau, quả, trái cây và tích cực hoạt động và tạo cho mình chế độ ăn uống giàu dưỡng chất để có thể sở hữu eo thon dáng gọn.

Tuy nhiên, vào cuối tuần bạn cũng có thể tự thưởng cho mình một bữa ăn ngon lành, có thể ăn thoải mái những món mà mình thích.

An Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo giảm cân nhanh tự tin đón Tết