Một cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy sản phẩm mới nhất của Apple là iPhone 8 (hoặc iPhone X) sẽ không mấy thành công, thậm chí là một thất bại lớn.

Apple sẽ 'thất bại thảm hại' với iPhone 8

06/09/2017, 15:06

Một cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy sản phẩm mới nhất của Apple là iPhone 8 (hoặc iPhone X) sẽ không mấy thành công, thậm chí là một thất bại lớn.

Người dùng iPhone không mặn mà lắm với việc nâng cấp điện thoại của mình lên iPhone 8

iPhone 8 được cho là sẽ trang bị những bước tiến lớn trong công nghệ cũng như thiết kế nhằm kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone - chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Apple. Tuy nhiên, dường như sản phẩm này sẽ là một thất bại thảm hại của công ty công nghệ Mỹ khi một cuộc khảo sát mới đây do công ty đầu tư Piper Jaffray tiến hành cho thấy người dùng không mấy mặn mà với sản phẩm sắp ra mắt của Apple.

Cụ thể, chỉ có 16% người dùng nói rằng họ có kế hoạch nâng cấp smartphone của mình lên thế hệ mới nhất tức iPhone 8 - iPhone X.

"Chúng tôi tin rằng cuộc khảo sát này cho thấy mong muốn nâng cấp một cách mạnh mẽ sang thế hệ iPhone mới trong năm nay là hơi thấp", các nhà phân tích của Piper Jaffray nhận xét trong báo cáo được đăng tải hôm 5.9.

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 400 người đang dùng điện thoại iPhone tại Mỹ cho thấy chỉ có 16% người dùng muốn nâng cấp lên đời iPhone mới ngay trong mùa thu này. Chưa hết, chỉ 24% người được phỏng vấn nói rằng họ chắc chắn sẽ "nâng cấp" điện thoại thông minh của mình so với 29% trong một cuộc thăm dò dư luận được thực hiện hồi năm ngoái.

"Chúng tôi cũng nhận thấy rằng phần trăm số người dùng điện thoại iPhone có tuổi đời lớn hơn 2 năm gần như giống hệt nhau (66% và 67%) so với cuộc khảo sát năm 2016 của chúng tôi. Nói chung, có vẻ người dùng không nâng cấp điện thoại nhanh như cách Apple đang tung ra thế hệ smartphone mới", các nhà phân tích cho hay.

Theo số liệu khảo sát, số % người nói sẽ nâng cấp lên thế hệ iPhone mới trên thực tế là tăng nhẹ (1%) so với năm 2016, nhưng đây không phải là tín hiệu tốt với Apple. iPhone 7 được ra mắt năm ngoái chỉ là một phiên bản nâng cấp phần cứng, không thay đổi thiết kế nên việc người dùng không có nhu cầu nâng cấp lên cao là điều dễ hiểu.

Ngược lại, iPhone 8 là bản nâng cấp lớn nhất của Apple đối với sản phẩm của mình trong 4 năm qua với hàng loạt sự thay đổi lớn như cấu hình, màn hình vô cực, loại bỏ phím home, cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D... Tuy nhiên, việc có tới hơn 80% khách hàng tuyên bố vẫn trung thành với những smartphone cũ của mình là một tín hiệu hoàn toàn không tốt.

Dù vậy, Piper Jaffray vẫn dự báo doanh thu của Apple với sản phẩm mới sẽ tăng lên tới 12% so với mức tăng doanh thu cực lớn là 36% khi ra mắt iPhone 6. Doanh thu tăng trưởng chủ yếu đến từ việc giá của iPhone 8 sẽ bị đội lên khá nhiều so với các thiết bị trước đó và Apple cũng sẽ bán được điện thoại thông minh của mình cho các khách hàng mới chưa từng sử dụng iPhone. Phân khúc khách hàng mới đang chiếm tới 65% doanh số bán của iPhone mỗi năm.

Ái Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple sẽ 'thất bại thảm hại' với iPhone 8