Tỉ phú người Mỹ Elon Musk cảnh báo rằng nguyên nhân của cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 có thể tới từ trí thông minh nhân tạo (AI).

Tỉ phú Mỹ Elon Musk: 'AI sẽ là nguyên nhân gây chiến tranh thế giới thứ 3'

05/09/2017, 06:59

Tỉ phú người Mỹ Elon Musk cảnh báo rằng nguyên nhân của cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 có thể tới từ trí thông minh nhân tạo (AI).

Tỷ phú người Mỹ Elon Musk

Bình luận của ông Musk đưa ra nhằm đáp lại tuyên bố trước đó của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 1.9 rằng ai làm chủ AI sẽ là "người cai trị thế giới".

"Trung Quốc và Nga là những nước có ngành khoa học máy tính rất mạnh. Cạnh tranh về sự ưu việt của AI ở cấp độ quốc gia rất có thể là nguyên nhân của chiến tranh thế giới thứ 3", ông Musk nhận xét trên Twitter cá nhân của mình.

Trước đó, ông Putin nhận xét rằng sự phát triển AI nhanh chóng hiện nay tạo ra một "cơ hội khổng lồ" và "những mối đe dọa khó đoán" đối với toàn thể nhân loại.

"Ai là người lãnh đạo trong lĩnh vực này sẽ trở thành người cai trị thế giới", ông Putin nói trong thông điệp gửi tới học sinh sinh viên Nga nhân ngày khai trường.

Mỹ hiện là nước đi đầu trong việc nghiên cứu AI với sự xuất hiện của hàng loạt công ty công nghệ khổng lồ như Google và Microsoft.

Tuy nhiên, trong tuần trước một báo cáo của Goldman Sachs cho thấy Trung Quốc có thể nhanh chóng bắt kịp trình độ nghiên cứu AI của Mỹ trong thời gian ngắn sắp tới.

"Chúng tôi tin rằng công nghệ AI sẽ trở thành ưu tiên trong những chương trình nghị sự của chính phủ và chúng tôi mong muốn chính sách quốc gia tiếp tục hỗ trợ về nguồn vốn để thực hiện các nghiên cứu AI", báo cáo của Goldman Sachs khuyên chính phủ Mỹ.

Tỷ phú Musk từng nhiều lần cảnh báo hiểm họa đến từ AI. Hồi tháng trước ông và nhiều lãnh đạo công nghệ khác đã kêu gọi Liên Hợp Quốc ra lệnh cấm robot chiến tranh. Ông thậm chí còn cho rằng AI là mối nguy hiểm tiềm ẩn cao hơn cả vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Thiên Hà

Bài liên quan
Đơn vị chiến đấu toàn tình nguyện viên lớn tuổi của Ukraine
Hãng tin Reuters giới thiệu đơn vị pháo binh cơ động Steppe Wolves gồm hàng chục tình nguyện viên Ukraine, trong đó đa số trên 60 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉ phú Mỹ Elon Musk: 'AI sẽ là nguyên nhân gây chiến tranh thế giới thứ 3'